Loading...

Moscow huy động thêm 400.000 quân, mở 5 mũi tấn công ở Ukraine

Theo truyền thông Mỹ, Moscow đang triển khai tuyển mộ thêm 400.000 binh sĩ hợp đồng nhằm bổ sung lực lượng tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Nga tìm cách ký 400.000 binh sĩ hợp đồng

Theo báo cáo của hãng tin Mỹ Bloomberg, được trang tin Ukraine “Ukrinform” dẫn lại, Điện Kremlin dường như đã rút lại kế hoạch mở một cuộc tấn công tiếp theo vào Ukraine vào mùa xuân này, sau khi không giành được nhiều địa điểm cần chiếm ở Ukraine.

Theo tin cho biết, Nga dường như sẽ tập trung vào việc ngăn chặn một cuộc tấn công mới của Lực lượng Vũ trang Ukraine dự kiến ​​sẽ sớm bắt đầu và Moscow đang dự định tăng quân cho chiến trường Ukraine.

“Chuẩn bị cho một cuộc chiến lâu dài, Điện Kremlin đang tìm cách đăng ký khoảng 400.000 binh sĩ hợp đồng trong năm nay, để bổ sung cho lực lượng đang thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine” - bài báo dẫn nguồn từ những “người có khả năng tiếp cận với kế hoạch”.

Theo hãng tin này, chiến dịch tuyển dụng đầy tham vọng sẽ cho phép Điện Kremlin tránh được một đợt huy động bắt buộc khác đối với lực lượng dự bị, khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đang đẩy mạnh chiến dịch tranh cử, nhằm đạt mục tiêu tái đắc cử vào cuối năm nay.
 

Nguồn tin cho biết, cuộc huy động khoảng 300.000 quân dự bị vào mùa thu năm ngoái vừa không đạt mục tiêu huy động, vừa tạo ra những hiệu ứng tiêu cực về chính trị khi nó đã làm “lung lay niềm tin của công chúng” và gây ra cuộc di cư của khoảng một triệu người Nga khỏi đất nước.

Do đó, để bổ sung binh lực cho lực lượng tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Moscow đã bắt đầu chiến dịch tuyển mộ các binh sĩ hợp đồng, những người phục vụ có thời hạn lên tới vài năm và được trả lương khác với các quân nhân chính quy.
 

Bài báo cho biết, các quan chức khu vực đã được giao hạn ngạch tuyển dụng và đang phát lệnh triệu tập các tình nguyện viên tiềm năng đến các ban tuyển dụng, nơi họ được mời đăng ký.

Một nguồn thạo tin cho biết, ban đầu, chính quyền đang nhắm mục tiêu vào các cựu chiến binh và cư dân nông thôn, sau đó mới mở rộng ra các đối tượng khác. Tuy nhiên, một số quan chức thừa nhận, mục tiêu thu hút 400.000 binh sĩ hợp đồng trong năm nay có thể không thực tế.

5 mũi tấn công của Nga ở Donbass không đạt được bước tiến

 

Trong một động thái có liên quan, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông báo trong một bản tin cập nhật buổi tối được đăng trên Facebook rằng, quân Nga đang cố gắng tấn công theo năm hướng ở Donbass và tổ chức phòng thủ ở vùng Zaporizhzhia, Kherson.

Theo bản tin, quân đội Nga đang tập trung nỗ lực chính vào việc tiến hành các chiến dịch tấn công ở các hướng Lyman (gồm Lyman và Kupiansk), Bakhmut, Avdiivka, Marinka và Shakhtarsk. Trong một ngày qua, lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi hơn 38 đợt tấn công của Nga.

Bản tin nêu rõ, cuộc tấn công của Nga trên các hướng Kupiansk, Lyman, Avdiivka, Marinka và Shakhtarsk nhưng không thành công; cuộc tấn công vào thành phố Bakhmut vẫn đang còn giằng dai, quân Nga cũng đang tổ chức phòng thủ ở các vùng Zaporizhzhia và Kherson.

Theo các quan chức chính quyền Kiev và phương Tây, gần như tất cả 300.000 quân được huy động vào mùa thu năm ngoái hiện đã được đưa ra chiến trường, nhưng lực lượng Nga đã không chiếm được bất kỳ thị trấn lớn nào ở miền đông Ukraine trong những tháng gần đây.
 

Do đó, Nga cần phải bổ sung lực lượng gấp cho chiến trường Ukraine nhằm giữ vững các vùng đất đã chiếm được từ tay Kiev, đồng thời có đủ lực lượng để mở các chiến dịch quân sự mới và tăng viện cho các mũi tấn công đang chững lại, không đạt được bước tiến nào trong thời gian qua.

Theo giới phân tích, có thể số cựu quân nhân sắp ký hợp đồng sẽ được Nga tung ngay vào tiền tuyến bởi họ không cần trải qua các khóa huấn luyện như tân binh, còn những người chưa có kinh nghiệm chiến đấu sẽ được bổ sung cho các khu vực phía sau để trấn giữ các mục tiêu ở hậu phương. Ở những khu vực này họ sẽ có điều kiện để huấn luyện thêm.
Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/moscow-huy-dong-them-400000-quan-mo-5-mui-tan-cong-o-ukraine-post631820.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889