Loading...

Mỹ cảnh báo ‘không đủ kiên nhẫn’ với ‘cuộc chiến bất tận’ tại Ukraine

Trong bài viết trên tờ Federalist, nhà bình luận Victoria Marshall cho hay, Mỹ đang bí mật gửi cảnh báo tới Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky, rằng Washington không ủng hộ mãi một cuộc xung đột kéo dài.

Bài viết trên tờ Federalist cho rằng, mọi người bắt đầu nhận ra việc cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine chỉ kéo dài cuộc khủng hoảng. Ảnh: Xe tăng Mỹ trong một cuộc diễn tập của NATO ở Latvia năm 2022. (Nguồn: Reuters)

“Việc tài trợ cho một cuộc chiến tranh ủy nhiệm ở nước ngoài thực sự không phải là ưu tiên đối với người Mỹ bình thường, đó có lẽ là lý do tại sao các quan chức chính quyền (Tổng thống Joe) Biden đã lặng lẽ cảnh báo Kiev rằng người Mỹ không đủ kiên nhẫn với một cuộc chiến bất tận", tác giả viết.

Theo nhà bình luận này, ngày càng có nhiều công dân Mỹ muốn chính quyền tập trung vào các vấn đề trong nước, đặc biệt là cuộc khủng hoảng di cư ở biên giới phía Nam.

Bà viện dẫn các cuộc thăm dò gần đây cho thấy gần một nửa số người Mỹ được hỏi cho biết họ mong đợi ông Biden giúp Ukraine bắt đầu đàm phán hòa bình với Nga.

Tác giả kết luận mọi người bắt đầu nhận ra rằng việc cung cấp thêm vũ khí chỉ kéo dài cuộc khủng hoảng và không đưa nó đến gần hơn giải pháp.

Nguồn: Báo Quốc tế
https://baoquocte.vn/my-canh-bao-khong-du-kien-nhan-voi-cuoc-chien-bat-tan-tai-ukraine-217093.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889