Loading...

Mỹ cung cấp cho Ukraine loại đạn khủng khiếp

 Đạn dẫn đường JDAM-ER mà thực chất là một quả bom có hiệu chỉnh lắp thêm bộ cánh sẽ được Mỹ cung cấp cho Quân đội Ukraine trong thời gian tới.


Đạn dẫn đường JDAM-ER có thể gây ra rắc rối lớn cho Quân đội Nga.

Ngoài ra cần lưu ý, Quân đội Ukraine đã sở hữu tên lửa GMLRS bắn đi từ các hệ thống M142 HIMARS và M270 MLRS, có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 90 km. Tuy nhiên phòng không Nga cho biết đã tìm được cách đối phó với vũ khí này.

Vấn đề lớn nhất đối với phía Nga chỉ là nguồn cung khổng lồ đạn JDAM-ER cho Ukraine. Chi phí cho một bộ cánh lượn và thiết bị điều hướng ít hơn nhiều lần so với tên lửa GMLRS có độ chính xác cao.

Các kho bom dẫn đường JDAM của Hoa Kỳ đã được dự trữ trong vài năm và ngành công nghiệp nước này đủ khả năng sản xuất chúng với tốc độ cao. Nếu máy bay chiến đấu phương Tây được gửi đến Ukraine, "món quà" mới của Mỹ sẽ thực sự tạo ra vấn đề nghiêm trọng cho Quân đội Nga.

Việc gửi vũ khí dẫn đường cho Kyiv, như Washington đã công bố, cũng chỉ ra rằng một số lượng nhất định tiêm kích MiG-29 và Su-27 mà Không quân Ukraine sử dụng đã được các chuyên gia phương Tây sửa đổi để tương thích đạn hàng không do Mỹ sản xuất.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/my-cung-cap-cho-ukraine-loai-dan-khung-khiep-post627239.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889