Loading...

NATO bị tấn công mạng nghiêm trọng, 40 % cơ sở hạ tầng bị tê liệt

Ngày 10/4, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bị tấn công mạng quy mô lớn, khiến 40 % cơ sở hạ tầng điện tử của liên minh này bị tê liệt trong nhiều giờ.

Các cuộc tấn công mạng nhằm vào NATO đang gia tăng sau khi khối này kết nạp Phần Lan làm thành viên thứ 31. (Nguồn: nextitsecurity.com)

Theo securityboulevard.com, một số cái tên như KillNet, Cyber Berkut và Black Kite... được cho là có liên quan đến các cuộc tấn công này. Mục tiêu tấn công là các trang web liên quan đến những đơn hàng quốc phòng, hoạt động đảm bảo an ninh và hỗ trợ logistic cho NATO và các cơ sở dữ liệu, tài nguyên cần thiết để duy trì hoạt động thường xuyên của NATO.

Theo các chuyên gia an ninh mạng, các mục tiêu bị tấn công theo cách thức từ chối và phát tán dịch vụ (DDoS) khiến cho người dùng không thể truy cập các tài khoản làm việc hoặc bị chuyển sang một website khác.

Trong số các đơn vị bị tấn công có Bộ Tư lệnh Phát triển Chiến tranh, Cơ quan Hỗ trợ và Mua sắm của NATO và các Trung tâm Huấn luyện Không gian mạng. Cơ quan Thông tin và Liên lạc (NCI) của NATO cũng nằm trong số này. Tin tặc có thể truy cập vào tất cả thông tin cá nhân của nhân viên, kể cả cổng thông tin dành cho các quan chức đưa ra các quyết định chính trị quan trọng.

Các chuyên gia đánh giá quy mô của cuộc tấn công đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống an ninh của NATO khiến Tổ chức này đang phải nỗ lực khôi phục hoạt động của các cơ sở bị tấn công trong nhiều giờ liền và tiến hành xác định những đối tượng liên quan, gia tăng biện pháp ngăn chặn các đợt tấn công tương tự.

Trước khi NATO kết nạp Phần Lan làm thành viên thứ 31 của Khối vào ngày 4/4, một nhóm có tên là Black Kite đã tăng một thông báo đề cập đến Killnet với nội dung: “Vinh quang thay nước Nga, hãy để đây là cuộc tấn công cuối cùng của Killnet. Có thể tất cả chúng ta sẽ bị bỏ tù sau sự kiện này, nhưng hãy biết một điều, thưa các anh chị em: Tôi là người Nga, người của tôi là người Nga – chúng tôi ủng hộ các bạn, chúng tôi ủng hộ nước Nga!”.

Trong một bài đăng khác tên blog cá nhân, một nickname có tên Dikbiyik lưu ý “Killnet nổi tiếng với các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng, tổ chức chăm sóc sức khỏe, sân bay và các tổ chức công cộng” và “Có khả năng cao là các mục tiêu tương tự sẽ bị ảnh hưởng bởi chiến dịch sắp tới của KillNet”. Dikbiyik cũng viết trên Medium: “Họ tuyên bố sẽ nhắm mục tiêu vào ngành chăm sóc sức khỏe ở các nước phương Tây, bao gồm cả Mỹ.”
Người phát ngôn của NATO đã xác nhận các vấn đề DDoS do các cuộc tấn công mạng và cho biết không có dữ liệu nào bị xâm phạm trong vụ việc.

Nguồn: https://baoquocte.vn/nato-bi-tan-cong-mang-nghiem-trong-40-co-so-ha-tang-bi-te-liet-223142.html
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889