Loading...

Nga: Bất cứ xe chở vũ khí nào vào Ukraine sẽ bị đưa vào tầm bắn

Nga tuyên bố coi mọi chuyến hàng đi qua biên giới Ukraine, nếu được xác định có vũ khí, sẽ trở thành mục tiêu của quân đội Nga.
"Chúng tôi đã nói rõ ràng rằng, bất cứ hàng hóa nào vào Ukraine mà chúng tôi cho là chở theo vũ khí thì đều trở thành mục tiêu hợp pháp (của quân đội Nga)", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 18/3 tuyên bố, Interfax đưa tin.

Binh sĩ Ukraine tháo dỡ tên lửa do phương Tây viện trợ ở sân bay Kiev trước ngày 24/2. Ảnh: Reuters

Bình luận về việc NATO gần đây cân nhắc chuyển các hệ thống tên lửa phòng không như S-300 do Liên Xô sản xuất, đặt tại các quốc gia Đông Âu, sang Ukraine, Ngoại trưởng Nga khẳng định, các thỏa thuận cung cấp những hệ thống phòng không đó có nội dung cấm gửi chúng đến quốc gia khác.

"Mọi hệ thống tên lửa phòng thủ do Liên Xô hay do Nga sản xuất đều liên quan đến các hợp đồng liên chính phủ. Chúng có chứng chỉ rõ ràng về việc bên nào được phép sử dụng", ông nói, đồng thời cảnh báo Nga chắc chắn không cho phép việc bàn giao tên lửa phòng không kiểu như S-300 cho Ukraine.

Tuyên bố của ông Lavrov được xem là rất nghiêm túc. Bộ Quốc phòng Nga tối 13/3 xác nhận đã không kích một trại huấn luyện của Ukraine thuộc tỉnh Lviv gần biên giới Ba Lan, "tiêu diệt 180 lính đánh thuê ngoại quốc và phá hủy lượng lớn khí tài được nước ngoài chuyển cho Ukraine".

Ngày 18/3, các nguồn tin Ukraine nói rằng, một cơ sở quân sự khác tại tỉnh Lviv tiếp tục bị tấn công, nhưng chưa rõ thiệt hại. Lviv được cho là nơi tập kết ban đầu của các khí tài mà phương Tây viện trợ Ukraine

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã bước sang ngày thứ 23. Nga đến nay đã phá hủy hầu như toàn bộ các hệ thống phòng không chiến lược, đài radar trinh sát tầm xa của Ukraine và Kiev chủ yếu chống đỡ bằng pháo, vũ khí phòng không và tên lửa chống tăng tầm ngắn.

Để thể hiện sự ủng hộ dành cho Ukraine, khối NATO đã viện trợ Ukraine hàng ngàn hệ thống tên lửa vác vai. Gần đây nhất, Mỹ ngày 16/3 tuyên bố sẽ đưa thêm sang Ukraine 800 tên lửa phòng không Stinger, 100 máy bay không người lái Switchblade, 9.000 vũ khí chống tăng, 7.000 súng bộ binh, 20 triệu viên đạn.

Theo Báo Công an Nhân dân

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889