Loading...

Nga bắt phóng viên báo Mỹ

Ngày 30/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết các hoạt động của phóng viên tờ Wall Street Journal (Mỹ) Evan Gershkovich, người bị bắt vì nghi ngờ làm gián điệp ở thành phố Yekaterinburg thuộc Urals, “không liên quan đến báo chí”.

Ông Evan Gershkovic, phóng viên người Mỹ làm việc cho tờ Wall Street Journal, vừa bị Nga bắt giữ vì cáo buộc gián điệp. (Nguồn: Getty Images)

Trước đó cùng ngày, các hãng thông tấn Nga dẫn Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết phóng viên Evan Gershkovich, quốc tịch Mỹ, đã bị tạm giữ vì bị “nghi do thám cho lợi ích chính phủ Mỹ” và thu thập thông tin về “một doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga”. (Reuters)

Wall Street Journal bác cáo buộc về phóng viên do thám Nga: Trong tuyên bố gửi qua email cho Reuters ngày 30/3, tờ Wall Street Journal đã “hoàn toàn bác bỏ cáo buộc của FSB (Cơ quan An ninh Liên bang Nga) và yêu cầu lập tức trả tự do cho phóng viên đáng tin cậy và tận tụy của chúng tôi, Evan Gershkovich". Tờ này khẳng định: “Chúng tôi luôn sát cánh với Evan và gia đình anh ấy”. (Reuters)
Nguồn: 
https://baoquocte.vn/tin-the-gioi-303-khai-mac-dien-dan-chau-a-bac-ngao-nong-viec-nga-bat-phong-vien-bao-my-221716.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889