Loading...

Nga cảnh báo 'biến đoàn xe chở vũ khí phương Tây cho Kiev thành mục tiêu chính đáng'

Nga vừa cho biết các binh sĩ nước này có thể nhắm mục tiêu vào các nguồn cung cấp vũ khí của phương Tây ở Ukraine.

Nga cảnh báo có thể tấn công các đoàn xe chở vũ khí của phương Tây cho Ukraine. Trong ảnh, lực lượng quân sự Ukraine ở vùng Luhansk vào ngày 11/3. (Nguồn: AFP)

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói: “Chúng tôi đã cảnh báo Mỹ rằng, việc sắp đặt bơm vũ khí từ một số quốc gia không chỉ là động thái nguy hiểm, mà còn là một động thái biến những đoàn xe này thành mục tiêu chính đáng”.

Theo ông, Moscow đã cảnh báo "về hậu quả của việc chuyển giao thiếu suy nghĩ cho Ukraine các loại vũ khí như hệ thống phòng không vác vai, hệ thống tên lửa chống tăng...".

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cũng cho rằng, Washington đã không cân nhắc nghiêm túc những cảnh báo của Moscow, trong khi Nga và Mỹ không tổ chức bất kỳ "tiến trình đàm phán" nào về vấn đề Ukraine.

Phát biểu trên kênh truyền hình Channel One, ngày 12/3, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết, giữa Nga và Mỹ không thể có niềm tin với nhau khi Washington áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt chưa từng có nhằm vào Moscow.

Theo hãng tin TASS của Nga, Thứ trưởng Ryabkov nêu rõ, cơ quan chức năng lưu giữ số liệu thống kê về các làn sóng trừng phạt và đã vượt quá con số 100 từ lâu. Ông nhấn mạnh, những lệnh trừng phạt hiện nay là chưa từng có và hết sức tồi tệ, nhằm giáng một đòn nghiêm trọng vào các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế Nga.

Quan chức ngoại giao Nga khẳng định, Moscow kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia trước những tác động tiêu cực của các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ.

Ông nêu rõ: "Nga là một quốc gia hiện đại, mạnh mẽ, tự tin vào khả năng của chính mình, nhận ra tiềm năng của mình, là một bộ phận hợp thành và không thể tách rời của thế giới đa cực.... Chúng ta sẽ làm việc có mục đích, năng lượng và tập trung vào việc tránh các tác động tiêu cực của mọi lệnh trừng phạt của Mỹ. Có những cơ hội để thực hiện mục tiêu này".

Cũng liên quan đến xung đột Nga-Ukraine, Điện Elysee thông báo, ngày 12/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tiến hành cuộc điện đàm mới với Tổng thống Nga Vladimir Putin về cuộc chiến ở Ukraine.

Trước đó, ngày 10/3, ba nhà lãnh đạo cũng đã tổ chức điện đàm, trong đó cả Tổng thống Macron và Thủ tướng Scholz đều "yêu cầu Nga lập tức ngừng bắn". Theo Điện Elysee, kể từ sau cuộc gặp người đồng cấp Putin tại Điện Kremlin vào ngày 7/2, Tổng thống Macron đã có 9 cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Nga.

Về vấn đề cung cấp vũ khí cho Kiev, ngày 11/3, chính phủ Tây Ban Nha tuyên bố sẽ gửi một lô vũ khí mới tới Ukraine. Khi được hỏi về bản chất lô hàng mới sẽ gửi cho Kiev, Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha Jose Manuel Albares từ chối cho biết cụ thể. Tuy nhiên, ông khẳng định lô khí tài này nhằm "giúp Ukraine và quân đội nước này bảo vệ độc lập, chủ quyền của mình và trên hết là để bảo vệ những thường dân không có khả năng tự vệ".

Ông Jose Manuel Albares còn nói: "Nếu chúng ta thực sự muốn giúp Ukraine... chúng ta càng ít nói về vũ khí, loại vũ khí và nguồn gốc của chúng thì càng tốt".

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889