Loading...

Nga công bố thương vong sau khi sân bay Engels bị tấn công

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine đã nhắm mục tiêu vào sân bay Engels ở Vùng Saratov của Nga bằng một máy bay không người lái ngày 26/12.
 
Máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160 của Nga tại sân bay Engels ở vùng Saratov. (Ảnh: Sputnik)
Máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160 của Nga tại sân bay Engels ở vùng Saratov. (Ảnh: Sputnik)

Theo Bộ trên, máy bay không người lái Ukraine di chuyển ở độ cao thấp đã bị lực lượng phòng không của căn cứ Engels bắn hạ, nhưng 3 quân nhân bị thương không thể qua khỏi do mảnh vỡ rơi xuống. Tuyên bố cho biết những người thiệt mạng là nhân viên kỹ thuật và không có máy bay nào tại sân bay bị hư hại trong vụ việc.

Vùng Saratov nằm sâu bên trong nước Nga, cách các khu vực do Kiev kiểm soát ở miền đông Ukraine khoảng 900 km.

Ngày 5/12, Ukraine đã thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tương tự vào cơ sở Engels và sân bay Dyagilevo ở Vùng Ryazan của Nga. Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay không người lái "do Liên Xô sản xuất" được sử dụng trong các cuộc không kích đã bị lực lượng phòng không Nga phá hủy. Tuy nhiên mảnh vỡ của chúng đã khiến 3 nhân viên phục vụ thiệt mạng và làm hư hại nhẹ 2 máy bay.

Căn cứ Engels và căn cứ Dyagilevo là nơi có các máy bay ném bom tầm xa của Nga tham gia các cuộc tấn công cơ sở quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine.

Theo RT
Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nga-cong-bo-thuong-vong-sau-khi-san-bay-engels-bi-tan-cong-post620473.html


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889