Loading...

Nga dập tắt nỗ lực phản công ở Bakhmut, bắn hạ 4 chiến đấu cơ

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng Nga đã dập tắt các nỗ lực phản công của Ukraine ở Bakhmut, bắn hạ 4 chiến đấu cơ đối phương.

Các hệ thống phòng không Patriot đầu tiên được cho là đã đến Ukraine. (Ảnh: Pradva).

Ngày 19/4, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tiếp tục báo cáo về tiến độ của hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ở mặt trận Kupyansk, các đơn vị Nga trong khu vực các khu định cư Novoselovskoye của Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR), Kotlyarovka, Zagoruykovka, Ivanovka và Pershotravneve của vùng Kharkiv đã tấn công các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) bằng chiến đấu cơ, hàng không lục quân, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng.

Tại khu định cư Dvurechnaya, một kho đạn của Lữ đoàn xe tăng số 3 thuộc AFU đã bị phá hủy. Ngoài ra, tại các khu vực định cư Sinkivka và Orlyanskoye ở vùng Kharkiv, 2 nhóm trinh sát Ukraine đã bị Nga trấn áp.

Trong ngày, Ukraine mất 120 quân nhân, 1 xe tăng, 2 phương tiện chiến đấu bọc thép, 2 xe, 1 hệ thống phóng loạt Grad theo hướng này.

Trên hướng Krasno-Liman, hỏa lực Nga đã đánh bại các đơn vị của AFU tại các khu định cư Nevskoye, Chervonaya Dibrova (LPR) và Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).

Tổn thất của AFU ở hướng này là 75 quân nhân, 2 phương tiện chiến đấu bọc thép.

Trên hướng Donetsk, các đội tấn công Nga đã giải phóng 3/4 khu vực phía tây bắc, trung tâm và tây nam của thành phố Bakhmut. Các đơn vị lính dù Nga đã phong tỏa thành phố này từ vùng ngoại ô phía bắc và phía nam.

Lực lượng tác chiến - chiến thuật và không quân, pháo binh từ cụm quân miền Nam của Nga đã hỗ trợ hành động của các đơn vị xung kích ở Bakhmut.

Trong ngày, chiến đấu cơ Nga thực hiện 4 lần xuất kích, trong khi nhóm pháo binh hoàn thành 67 lượt khai hỏa.

Tại các khu vực định cư Stupochki, Krasnoye của DPR, cũng như ở phía tây bắc và trung tâm thành phố Bakhmut, các nỗ lực phản công của AFU đã bị dập tắt.

Tại khu vực định cư Krasnogorovka của DPR, một kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới số 68 thuộc AFU đã bị phá hủy.

Tổn thất của AFU trong ngày trên hướng này là 380 quân nhân, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 5 phương tiện chiến đấu bọc thép, 8 xe, 1 bệ pháo tự hành Akatsiya, 1 khẩu lựu pháo D-20 và 1 phương tiện chiến đấu Grad.

Trên mặt trận Pivden-Donetsk và Zaporizhzhia, các đơn vị Nga đã tiến hành tấn công bằng hàng không chiến thuật, pháo binh ở các khu vực Vuhledar, Pavlivka của DPR, Chervonoye, Malaya Tokmachka và Kamianske.

Tại khu vực các khu định cư Vladimirovka và Neskuchnoye (DPR), hành động của 2 nhóm trinh sát Ukraine đã bị trấn áp.

Trong ngày, tổn thất của AFU tại những khu vực này là 120 quân nhân, 2 phương tiện chiến đấu bọc thép, 2 xe, cũng như 1 khẩu pháo Msta-B.

 

Ở hướng Kherson, hỏa lực Nga đã hạ 30 quân nhân Ukraine, 2 phương tiện, 1 bệ pháo tự hành Gvozdika và 1 khẩu lựu pháo D-30 của họ trong ngày.

Tại khu vực làng Zmievka, vùng Kherson, một kho đạn của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 126 thuộc AFU đã bị phá hủy.

Các lực lượng Nga cũng vô hiệu hóa 98 đơn vị pháo binh AFU tại các vị trí bắn, cùng nhân lực và thiết bị của họ ở 133 khu vực.

Tại khu định cư Seversk Maly (DPR), một cầu phao bắc qua sông Seversky Donets AFU tạo ra đã bị phá hủy.

Tại khu định cư Avdiivka (DPR), sở chỉ huy và trạm quan sát của tiểu đoàn thuộc lữ đoàn cơ giới 110, AFU đã bị tấn công.

Tại khu vực định cư Konstantinovka (DPR), 1 kho nhiên liệu phục vụ thiết bị quân sự của Lữ đoàn xe tăng 17 thuộc AFU đã bị Nga phá hủy.

Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ 3 máy bay của Không quân Ukraine trong ngày, bao gồm: 2 máy bay chiến đấu MiG-29 rơi tại khu vực các khu định cư Novoukrainka và Sergeevka (DPR), 1 máy bay Su-25 của Ukraine đã bị bắn rơi gần làng Dolgenke, vùng Kharkiv.

Hệ thống phòng không Nga cũng bắn rơi 1 máy bay Su-25 của Không quân Ukraine gần làng Vuhledar (DPR).

Ngoài ra, Nga đã chặn 4 tên lửa phóng từ hệ thống HIMARS và bắn rơi 6 UAV Ukraine tại khu định cư Podo-Kalinovka (vùng Kherson), Komsomolskoye (DPR), Novoegorovka, Ilyinka và Chervonopopovka (LPR).

Theo trang Pradva, Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 18/4, phía Nga mất thêm 620 quân, 4 xe tăng, 12 xe chiến đấu bọc thép, 9 hệ thống pháo, 23 UAV và 16 phương tiện chở nhiên liệu.

Theo Mil.ru/Pradva
Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nga-dap-tat-no-luc-phan-cong-o-bakhmut-ban-ha-4-chien-dau-co-post635292.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889