Loading...

Nga đẩy lùi đợt phản công lớn của Ukraine ở Kherson

Quân đội Nga thông báo đẩy lùi đợt phản công của Ukraine ở Kherson và Lugansk, khẳng định Kiev hứng thiệt hại đáng kể trong các đợt giao tranh.

"Từ hướng Mikolaiv-Kryvyi Rih, đối phương với lực lượng gồm hai nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn đã tấn công các khu định cư Ishchenko, Bruskinskoe, Pyatikhatki và Koshara ở Kherson nhưng không thành công", Interfax ngày 26/10 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói.

Binh sĩ Ukraine khai hỏa pháo gần Kherson. Ảnh: AP

Theo lời ông Konashenkov, Ukraine mất 125 quân nhân và 20 phương tiện cơ giới các loại trong đợt giao tranh mới nhất gần Kherson.

Từ hướng thành phố Kupiansk thuộc tỉnh Kharkov, khoảng 500 binh sĩ phía Ukraine cố gắng tiến hành 5 đợt tấn công vào các vị trí của Nga ở tỉnh Lugansk nhưng cũng bị đẩy lùi.

"Hỏa lực pháo binh, lực lượng lục quân, máy bay cường kích và hệ thống hỏa lực hạng nặng khác đã đẩy đối phương về vạch xuất phát", ông Konashenkov nhấn mạnh, tiết lộ thêm rằng quân đội Nga cũng tăng cường tập kích các mục tiêu của Ukraine gần thị trấn Liman ở Donetsk.

Bước sang tháng chiến sự thứ 10, Ukraine đã chuyển từ thế phòng thủ sang phản công dọc chiến tuyến kéo dài hơn 1.000km và đã tái kiểm soát hàng ngàn km2 diện tích ở Kharkov, Kherson và cả Donetsk.

Sau khi sáp nhập 4 vùng lãnh thổ Kherson, Zaporizhzhia, Donetsk và Lugansk, Nga đã ban bố thiết quân luật tại các khu vực đó, đồng thời cố gắng bố trí các tuyến phòng thủ dầy đặc và sơ tán dân thường nhằm hạn chế thương vong dân sự trong giao tranh với Ukraine.

Trong diễn biến liên quan, Nga những ngày qua liên tục cảnh báo nguy cơ Ukraine chuẩn bị sử dụng "bom bẩn" trên chiến trường và đã nêu vấn đề này với các quan chức quốc phòng NATO, Trung Quốc, Ấn Độ cũng như đưa ra trong cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Ukraine bác cáo buộc của Nga. Phương Tây ủng hộ Ukraine và cho rằng Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật sau khi cáo buộc Ukraine sử dụng "bom bẩn".

Vũ khí hạt nhân chiến thuật là vũ khí hạt nhân có sức công phá thấp được thiết kế để sử dụng trên chiến trường. "Bom bẩn" loại bom được chế tạo bằng chất nổ thông thường nhưng được bổ sung một lượng chất phóng xạ, có thể gây ô nhiễm một khu vực rộng lớn.

Nguồn: Báo Quốc tế
 

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889