Loading...

Nga điều trực thăng vận tải khủng nhất thế giới chi viện điểm nóng Kharkov

RT ngày 11/9 đưa tin, sau khi Ukraine giành lại hai thành phố chiến lược Balakliia và Izium thuộc tỉnh Kharkov, vốn là tuyến hậu cần chính của lực lượng Nga, Moscow đã điều siêu trực thăng Mi-26 để chi viện Kharkov. 

Phóng viên chiến trường của Nga Yevgeniy Poddubny mới đây cho biết: "Các trụ sở quân đội của Nga đang sử dụng loại trực thăng vận tải lớn nhất thế giới để tiếp viện cả binh sĩ và xe quân sự cho lực lượng của họ ở Kharkov, tái triển khai lực lượng dự bị đến cả Kupiansk và Izium".

Theo phóng viên Yevgeniy Poddubn, nhiều trực thăng Mi-26 của Nga đang được triển khai đến Kharkov, ít nhất 1 chiếc trong số đó chở theo xe quân sự bọc thép. Ngoài ra, một đoàn xe quân sự của Nga gồm các xe bọc thép, xe công binh, xe tải chở quân, xe kéo lựu pháo cũng đang tiến về điểm nóng này.


Nga điều nhiều trực thăng Mi-26 nhằm tiếp viện Kharkov. Ảnh: Military.

 

Những diễn biến quân sự nêu trên được Moscow triển khai sau khi Ukraine giành lại hai thành phố chiến lược Balakliia và Izium thuộc tỉnh Kharkov, vốn là tuyến hậu cần chính của lực lượng Nga. Được biết, Mi-26 có thể vận chuyển tối đa 20 tấn hàng hóa hoặc hơn 80 lính dù cùng đầy đủ trang bị. Trực thăng này cũng có thể chiến đấu nếu được trang bị súng máy và rocket.

Phóng viên Yevgeniy Poddubn thông tin thêm, lực lượng Ukraine đang liên tục pháo kích Kupiansk trong khi Nga tiếp tục phòng thủ và cầu bắc qua sông Oskil trong thành phố hư hại nghiêm trọng.

Ông Vitaly Ganchev, người đứng đầu chính quyền quân - dân sự lâm thời do Nga hậu thuẫn của tỉnh Kharkov nêu rõ, quân đội Ukraine đã tăng cường gấp 5 lần cường độ pháo kích vào Kharkov trong hai ngày qua và giới chức địa phương đang nỗ lực sơ tán người dân khỏi các địa điểm có giao tranh.

Như Uyên
Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889