Loading...

Nga dội bão hoả lực vào 5 sở chỉ huy Ukraine

Các lực lượng không quân, tên lửa và pháo binh Nga đã ồ ạt tập kích 5 sở chỉ huy của quân đội Ukraine dọc chiến tuyến phía Đông và phía Nam, khiến đối phương thiệt hại đáng kể.

Pháo Nga khai hoả ở Ukraine. Ảnh: RiaNovosti

TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov ngày 17/9, xác nhận, các đơn vị tên lửa, pháo binh và không quân đã tập kích 5 cơ sở chỉ huy của quân đội Ukraine ở khu vực Piskunovka, Siversk, Novoukrainka, Artemivsk trong địa phận tỉnh miền Đông Donetsk và Komyshuvakha thuộc tỉnh miền Nam Zaporizhzhia.

"Ngoài ra, 53 đơn vị pháo binh, các binh sĩ và thiết bị quân sự khác (của Ukraine) ở 117 địa điểm đã bị nhắm mục tiêu", ông Konashenkov nói thêm.

Theo lời quan chức quốc phòng Nga, 4 kho tên lửa, pháo và kho đạn dược của Ukraine đã bị phá hủy gần khu định cư Zolochev ở Kharkov, Kirovo ở Donetsk, Omelnik và Veselyanka ở Zaporizhzhia. Tại tỉnh Donetsk, Nga ghi nhận hơn 230 binh sĩ đối phương thiệt mạng trong các đợt tập kích.

Ông Konashenkov nói, Ukraine đã mở một đợt tiến công gần khu vực Pravdyne thuộc tỉnh Kherson nhưng thất bại. Nga khẳng định họ đã hạ ít nhất 120 binh sĩ Ukraine, 7 xe tăng cùng 13 xe vận tải bị phá hủy trong trận đánh kéo dài vài giờ đồng hồ.

RiaNovosti cùng ngày dẫn thông báo của lực lượng Nga ở Kherson khẳng định toàn bộ tỉnh Kherson vẫn do Nga kiểm soát. Trong ngày 17/9, Nga cũng ghi nhận một "nhóm phá hoại và trinh sát" đột nhập trung tâm Kherson, nhưng nhóm này bị phát hiện và loại bỏ.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cáo buộc Ukraine tiếp tục pháo kích gần nhà máy điện hạt nhân ở Zaporizhzhia ngày 17/9. Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine khẳng định quân đội nước này không nhắm vào cơ sở.

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) xác nhận nhà máy Zaporizhzhia đã được kết nối lại với lưới điện Ukraine sau vài ngày bị ngắt kết nối. Toàn bộ 6 lò phản ứng ở Zaporizhzhia đã ngừng hoạt động, nhưng nó vẫn cần điện để vận hành hệ thống làm mát các thanh nhiên liệu.

Thái Hà
(Nguồn CAND)

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889