Loading...

Nga dồn quân "chặn đứng" đường ra Biển Azov của Ukraine

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng Nga đang "tạm thời" chặn Ukraine tiếp cận Biển Azov, trong bối cảnh các lực lượng của Nga đang siết chặt vòng vây quanh thành phố cảng Mariupol.

Các tòa nhà tại Mariupol bị tấn công nhìn từ ảnh vệ tinh. Ảnh: TG

Trong bài đăng đêm 18/3 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Ukraine nêu rõ, các lực lượng chiếm đóng của Nga "đã thành công một phần trong khu vực Donetsk, tạm thời tước quyền tiếp cận Biển Azov của Ukraine".

Song, Bộ Quốc phòng Ukraine không nêu rõ liệu các lực lượng Ukraine có lấy lại được quyền tiếp cận hay không.

Trước đó, các nguồn tin xác nhận, Nga đã bao vây thành phố cảng Mariupol trong nhiều tuần và dường như đã cô lập thành phố này với phần còn lại của các khu vực do Ukraine kiểm soát ở miền nam đất nước. 

Hôm 18/3, Nga cho biết các lực lượng của họ đang "thắt chặt" xung quanh Mariupol, nơi ước tính 80% nhà cửa của thành phố đã bị hư hại, khoảng 1.000 người dân có thể vẫn bị mắc kẹt trong các hầm trú bom tạm thời bên dưới một nhà hát bị phá hủy vài ngày trước đó.

Mariupol, với vị trí chiến lược trên bờ biển Azov, đã trở thành mục tiêu kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" ngày 24/2 nhằm vào Ukraine.

Nga từ ngày 1/3 tuyên bố các lực lượng của họ đã cắt đứt quyền tiếp cận của quân đội Ukraine với Biển Azov, nhưng Kiev bác bỏ. Nếu như mất quyền kiểm soát bờ biển, lực lượng Ukraine ở thành phố Mariupol sẽ gần như bị cắt đứt hoàn toàn với bên ngoài.

Trong khi đó, giao tranh giữa hai lực lượng Ukraine và Nga vẫn đang xảy ra tại trung tâm thành phố Mariupol. Các quan chức địa phương tin rằng hơn 2.300 dân thường đã thiệt mạng kể từ khi giao tranh xảy ra.

Theo CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889