Loading...

Nga hạ 600 lính Ukraine trong đêm, bắn rơi Su-24 trên đảo Rắn

Quân đội Nga tuyên bố bắn rơi 3 chiến đấu cơ của Ukraine, bao gồm một chiếc Su-24 trên đảo Rắn ở biển Đen, một chiếc Su-26 ở Kherson và một Su-25 ở Dnepropetrovsk.
Interfax ngày 5/5 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tuyên bố, lực lượng phòng không của Nga đã bắn rơi 3 máy bay Ukraine, gồm một chiếc Su-24 ở đảo Rắn (đảo Zmiinyi), một chiếc Su-27 ở tỉnh Kherson và một chiếc Su-25 ở tỉnh Dnepropetrovsk.

Su-24 của Ukraine. Ảnh: Getty Images

Ông Konashenkov khẳng định, lực lượng tên lửa của quân đội Nga đã khai hỏa tên lửa có độ chính xác cao nhắm vào vùng Kirovograd, phá hủy các thiết bị hàng không của Ukraine tại sân bay Kanatovo; và đánh trúng một kho đạn lớn ở Nikolaev.

Theo tướng quân đội Nga, chỉ trong đêm qua, hơn 600 binh sĩ Ukraine bị loại khỏi vòng chiến đấu. "Các đơn vị pháo binh đã đánh trúng 32 sở chỉ huy, 5 kho đạn, 403 cứ điểm, các khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự, cũng như 51 vị trí pháo binh Ukraine", ông Konashenkov nói.

Cùng thời điểm, lực lượng không quân thực hiện không kích 93 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraine, đánh trúng 2 sở chỉ huy, một khẩu đội pháo, 2 bệ phóng và một phương tiện nạp đạn thuộc hệ thống tên lửa chiến thuật Tochka-U.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã bước sang tháng thứ 3. Ukraine xác nhận lực lượng Nga đang tấn công trên khắp mặt trận phía Đông, giành kiểm soát một loạt khu dân cư và đô thị cỡ nhỏ tại các tỉnh Donetsk, Lugansk và Kharkov.

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889