Loading...

Nga loại bỏ một trung tâm chỉ huy và liên lạc của Ukraine ở DPR

 Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã loại bỏ loạt xe bọc thép và một trung tâm chỉ huy, liên lạc của Ukraine ở DPR.

Binh sĩ Ukraine mang súng máy hạng nặng (Ảnh: AFP)

Ngày 2/4, Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục báo cáo về tiến độ của hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ở hướng Kupyansk, không quân và pháo binh Nga giao tranh với các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) gần Sinkova, Olshany và Krakhmalnoye (vùng Kharkov).

Tại đây, Ukraine mất 30 quân Ukraine, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe cơ giới và 1 khẩu lựu pháo D-30. Ngoài ra, quân đội Nga đã phá tan 6 nhóm trinh sát Ukraine gần Stelmakhovka (Cộng hòa Nhân dân Lugansk - LPR), Dvurechnaya, Pershotravnevoye và Sinkovka (vùng Kharkov).

Ở hướng Krasny Liman, máy bay tấn công mặt đất và Hàng không Lục quân, pháo binh và các hệ thống súng phun lửa hạng nặng của Nga đã tấn công các đơn vị AFU gần Makeevka và Chervonaya Dibrova (LPR), Yampolovka và Grigorovka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk - DPR).

Cuộc tấn công khiến đối phương thiệt hại hơn 100 quân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe bán tải, 1 pháo tự hành Akatsiya và lựu pháo D-30 trên hướng này.
 

Ở hướng Donetsk, lực lượng Nga đã hạ hơn 210 binh sĩ Ukraine và lính đánh thuê, 3 xe bọc thép Kirpi do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, 3 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe cơ giới, 3 xe bán tải và một lựu pháo Msta-B trong 24 giờ qua.

Ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích và pháo Nga đã dội hỏa lực vào các đơn vị AFU ở các khu vực Shevchenko (DPR), Levadnoye và Orekhov (vùng Zaporozhye).

Hơn nữa, 2 nhóm trinh sát Ukraine đã bị vô hiệu hóa gần Nikolskoye (DPR) và Vishnevoye (vùng Zaporozhye). Hơn 40 quân nhân Ukraine, 2 xe bọc thép, 3 xe bán tải, 1 khẩu pháo D-20 và 1 khẩu pháo D-30 của họ đã bị tiêu diệt trong ngày theo hướng này.

Ngoài ra, một trạm radar phản pháo AN/TPQ-36 Ukraine do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy gần Usepnovka (vùng Zaporozhye).

Ở hướng Kherson, quân đội Nga đã vô hiệu hóa 15 binh sĩ Ukraine, 7 phương tiện cơ giới và 1 pháo tự hành Akatsiya trong ngày.

 

Các lực lượng Nga đã tấn công 92 đơn vị pháo binh AFU tại các vị trí hỏa lực, nhân lực và khí tài quân sự của họ ở 103 khu vực trong ngày.

Một kho đạn của AFU đã bị trúng hỏa lực Nga ở Stelmakhovka (LPR).

Sở chỉ huy và trung tâm liên lạc của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của AFU đã bị loại bỏ gần Krasny Liman (DPR).

Các trạm kiểm soát và quan sát của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 109 và Lữ đoàn tấn công đường không 25 của AFU đã bị tấn công gần Petrovskoye và Terny (DPR).

Ngoài ra, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 11 UAV Ukraine gần Vladimirovka, Kirillovka, Verkhnetoretskoye (DPR), Novokrasnyanka, Varvarovka, Kremennaya (LPR), Novaya Kakhovka (vùng Kherson) và Velikiye Vyselki (vùng Kharkov).

Theo trang Pradva, Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 2/4, phía Nga mất thêm 560 binh sĩ, 2 xe tăng, 4 hệ thống pháo, 1 UAV, 9 phương tiện chở nhiên liệu và 2 phương tiện đặc biệt khác.

Theo Mil.ru/Pradva
Nguồn
https://giaoducthoidai.vn/nga-loai-bo-mot-trung-tam-chi-huy-va-lien-lac-cua-ukraine-o-dpr-post632857.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889