Loading...

Nga phá hủy kho đạn, diệt radar, bắn rơi Su-25 của Không quân Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phá hủy nhiều khí tài của Ukraine, đồng thời bắn rơi chiến đấu cơ Su-25 của đối phương.

Quân nhân của công ty quân sự tư nhân Nga Wagner Group ở Soledar. (Ảnh: Sputnik / Viktor Antonyuk)

Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục báo cáo tiến độ của chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ở hướng Kupyansk, binh sĩ Nga từ lực lượng tấn công mặt đất và hàng không lục quân, cũng như pháo binh của Quân khu phía Tây đã nhắm vào nơi tập trung nhân lực của các đơn vị từ lữ đoàn cơ giới 14 và 92 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) gần Dvurechnaya, Gryanikovka (Kharkov), Novosyolovskoye, và vùng ngoại ô phía bắc của Stelmakhovka (Cộng hòa Nhân dân Lugansk - LPR). Hơn 50 quân nhân Ukraine, 1 phương tiện cơ giới và 1 xe bán tải của họ bị loại bỏ.

Trên hướng Krasny Liman, các cuộc tấn công của Lực lượng Tác chiến - Chiến thuật và Hàng không Lục quân, cũng như pháo binh từ Quân khu Trung tâm và Lực lượng Dù của Nga đã dẫn đến việc vô hiệu hóa các đơn vị của một số lữ đoàn thuộc AFU ở LPR và DPR. Hơn 80 quân nhân Ukraine, 1 xe chiến đấu bộ binh, 5 xe chiến đấu bọc thép và 1 xe bán tải của họ bị tiêu diệt. Bên cạnh đó, 2 radar phản pháo do Mỹ sản xuất (AN/TPQ và AN/TPQ-37) của Ukraine bị phá hủy gần Vishnyovoye (DPR) và Nevskoye (LPR).

Ở hướng Donetsk, các đơn vị Nga từ Quân khu phía Nam và tình nguyện viên từ các đội tấn công đã vô hiệu hóa các đơn vị AFU gần Razdolovka, Blagodatnoye, Krasnopolye và Severnoye (DPR). Một kho vũ khí của AFU đã bị phá hủy gần Antonovka (DPR). Hơn 80 binh sĩ Ukraine, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe cơ giới và 1 khẩu lựu pháo D-30 của Ukraine bị tiêu diệt.

Ở hướng Zaporozhye, các hoạt động tấn công do các đơn vị Quân khu phía Đông của Nga tiến hành đã giúp họ chiếm được các vị trí thuận lợi hơn. 85 binh sĩ Ukraine, 1 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, 1 xe bán tải, 2 khẩu pháo D-20 của Ukraine đã bị tiêu diệt gần Stepnogorsk (vùng Zaporozhye) và Prechistovka (DPR). Bên cạnh đó, 1 pháo D-30 của họ bị phá hủy gần Preobrazhenka (vùng Zaporozhye), 1 kho vũ khí của AFU cũng bị vô hiệu hóa gần Malinovka (vùng Zaporozhye).

Ở hướng Kherson, 1 radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy gần Sadovoye.

 

Các lực lượng Nga cũng vô hiệu hóa sở chỉ huy của Lữ đoàn tấn công 128 của AFU gần Lezhino (vùng Zaporozhye), cũng như 74 đơn vị pháo binh AFU tại các vị trí khai hỏa, cùng nhân lực và khí tài của họ tại 119 khu vực.

Lực lượng phòng không Nga còn bắn rơi 1 máy bay Su-25 của Không quân Ukraine gần Antonovka (DPR). Ngoài ra, 9 UAV Ukraine đã bị phá hủy gần Zmiyevka, Vladimirovka, Krasnorechenskoye, Yagodnoye (LPR), Urozhaynoye, Novomayorskoye (DPR), Priyutnoye (vùng Zaporozhye) và Ochakovskoye (vùng Kherson).

2 tên lửa phóng từ hệ thống HIMARS của Ukraine đã bị Nga bắn hạ gần Rabotino và Molochansk (vùng Zaporozhye). Bên cạnh đó, 1 tên lửa chống bức xạ HARM do Mỹ sản xuất cũng chung số phận gần Stepnogorsk (vùng Zaporozhye).

Theo trang Pradva, Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết trong ngày 21/1, Nga mất 600 binh sĩ, 5 xe tăng, 12 xe chiến đấu bọc thép, 9 hệ thống pháo, 2 hệ thống pháo phản lực phóng loạt, 1 UAV và 14 phương tiện chở nhiên liệu.

Theo Mil.ru/Pradva.
 
Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nga-pha-huy-kho-dan-diet-radar-ban-roi-su-25-cua-khong-quan-ukraine-post623676.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889