Loading...

Nga thay chiến thuật với mưa tên lửa không thể chống đỡ

Một chuyên gia Nga đã nêu sự thay đổi trong chiến thuật tấn công tên lửa gần đây của Lực lượng Vũ trang Nga vào các mục tiêu ở Ukraine.

Theo chuyên gia phân tích quân sự Nga Yuri Knutov nhận xét trong cuộc phỏng vấn của FAN, Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga (VKS) đã cải thiện chiến thuật tiến hành các cuộc không kích tên lửa vào các kho tàng của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Vào đêm rạng sáng 22 tháng 5 vừa qua, Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã thực hiện các cuộc tấn công ồ ạt bằng cả tên lửa hành trình và UAV cảm tử (kamikaze) vào các chủ thể quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở Dnepropetrovsk, Kharkov và Zaporozhye.

Chuyên gia Knutov nhấn mạnh, theo quan sát của ông, điều rất quan trọng là những đòn tấn công của VKS nhắm vào các kho tàng và nơi bố trí quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine cuối cùng đã có sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng, sử dụng nhiều tên lửa khác nhau.

Tham gia tấn công gồm các loại tên lửa hành trình khác nhau, cụ thể là tên lửa tầm xa Kh-101 và tên lửa chống hàng không mẫu hạm Kh-22, mà Kh-22 có đầu đạn và sức mạnh hủy diệt đặc biệt lớn, có sức phá hủy rất cao so với các loại tên lửa khác.

Ngoài ra, đòn tấn công được thực hiện từ những hướng khác nhau và các phương tiện phóng khác nhau làm tăng hiệu quả tác chiến.

Tuy nhiên, điều mấu chốt làm nên thành công là kiểu phối hợp tấn công của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga.

Đầu tiên là thê đội máy bay không người lái tấn công và UAV Kamikaze, tiếp đó là nhóm tên lửa hành trình, song song sử dụng hàng chục mục tiêu giả-mồi nhử để đánh lạc hướng các hệ thống phòng không của Ukraine.

Sự phối hợp hiệp đồng này dẫn đến thực tế là lực lượng phòng không của Ukraine không thể đương đầu nổi và hầu như tất cả các tên lửa hành trình cùng UAV của Nga đều đánh trúng mục tiêu cần phá hủy.

 

Trước đó, người phát ngôn của Lực lượng Không quân của Ukraine là ông Yuriy Ignat cho biết trên sóng truyền hình “United News” hôm 16/4 rằng, kể từ khi mở chiến dịch không kích vào lãnh thổ Ukraine vào ngày 11/9/2022, Nga đã bắn tổng cộng hơn 850 tên lửa các loại.

Như vậy, tính đến hết tháng 5, Nga có thể đã phóng tới hàng nghìn tên lửa hành trình, đạn đạo vào các mục tiêu của Ukraine.

Tên lửa Nga phóng vào Ukraine rất phong phú về chủng loại và phương tiện phóng, bao gồm cả tên lửa tầm xa và chính xác cao như: Kalibr, Kh-101, Kh-555, Kh-22, Kh-31…, đến các loại tên lửa đạn đạo tầm gần như Iskander, thậm chí là còn có cả tên lửa phòng không như S-300 để tấn công các mục tiêu mặt đất.

Ngoài ra, còn có một số lượng rất lớn đến hàng triệu quả rocket có điều khiển Tornado, BM-30 Smerch… hoặc các loại đạn pháo phản lực không điều khiển.

Theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine, vào tháng 6 tới, Nga có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa hành trình chiến lược phóng từ trên không X-50 (Kh-50) để tăng cường số lượng tên lửa trong kho, chuẩn bị cho các kế hoạch quân sự vào mùa thu năm nay.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nga-thay-chien-thuat-voi-mua-ten-lua-khong-the-chong-do-post640385.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889