Loading...

Nga tiết lộ lý do Tổng thống Putin không sử dụng mạng xã hội, không dùng điện thoại di động

Hãng tin RT (Nga) dẫn lời phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga không theo dõi bất cứ một tài khoản nào trên mạng xã hội Telegram, tuy nhiên, các cuộc họp giao ban tình báo thường kỳ của ông đôi khi cũng có thể có các đánh giá về các bài đăng đáng chú ý từ nền tảng này, đặc biệt là các bài đăng từ các phóng viên quân sự.


Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Ông Putin không đọc các kênh Telegram, nhưng ông ấy nhận các đánh giá," ông Peskov nói với hãng tin Tass hôm 4/9, lưu ý rằng nguyên thủ quốc gia cần có toàn quyền truy cập vào tất cả các thông tin và thông tin tình báo hiện có, ngoài các báo cáo và các bản tin chính thức.

Không giống như phần lớn các nhà lãnh đạo trên thế giới, Tổng thống Nga hầu như không hiện diện trên các trang mạng xã hội, ngoại trừ một số tài khoản chính thức của Điện Kremlin, bởi ông không có thời gian rảnh để đăng và lướt các bài viết, phát ngôn viên của ông trước đó giải thích.

Năm ngoái, ông Peskov cũng cho hay, Tổng thống Putin sẽ không bao giờ lập một tài khoản mạng xã hội cá nhân và đưa cho một cố vấn quản lý bởi "ông ấy coi việc để người khác thay mặt ông quản lý [tài khoản mạng xã hội] là sai lầm".

Trên thực tế, Tổng thống Putin thậm chí không có điện thoại di động để đăng bài hoặc theo dõi bất cứ ai bởi như ông Peskov đã từng tiết lộ trước đó, ông Putin cho rằng các thiết bị này có thể làm lộ dữ liệu cá nhân và các thông tin quan trọng khác. Điều này là vô cùng nguy hiểm đối với bất cứ nhà lãnh đạo nào trên thế giới.

Bản thân ông Putin cũng nói rằng, mặc dù ông có thể mượn điện thoại của phụ tá nếu cần, nhưng ông vẫn thích sử dụng điện thoại nối dây kiểu cũ để liên lạc với bất cứ ai.

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889