Loading...

Nga tuyên bố phá hủy HIMARS, hạ 7 tên lửa diệt radar Mỹ ở Ukraine

Không quân Nga đã san phẳng khu vực bố trí hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine ở tỉnh Kharkov, theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga.
"Tại làng Monachinovka, tỉnh Kharkov, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tập kích nhân lực và thiết bị quân sự của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới 93 thuộc quân đội Ukraine", Interfax dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm nay (22/9) thông báo.

Cột khói bốc lên từ hiện trường một vụ không kích ở Ukraine. Ảnh: Reuters

Ông Konashenkov khẳng định, đợt tập kích nói trên khiến hơn 100 quân nhân Ukraine thiệt mạng, khoảng 20 thiết bị cơ giới bị phá hủy, bao gồm một hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS.

Theo quan chức quốc phòng Nga, Ukraine trong ngày qua đã khai hỏa đạn pháo ồ ạt vào các mục tiêu Nga ở Lugansk, Donetsk và Kherson, nhưng lực lượng phòng không Nga bắn rơi 27 quả đạn HIMARS cùng 10 quả pháo từ hệ thống Alder.

Ít nhất 7 tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất và chuyển giao sang Ukraine cũng bị bắn rơi ở Kherson, ông Konashenkov nói thêm.

Ukraine không bình luận về các tuyên bố của Nga. Hiện chưa rõ Ukraine đã khai hỏa tổng cộng bao nhiêu đạn pháo và tên lửa vào các mục tiêu Nga dọc chiến tuyến, cũng như liệu chúng để lại hậu quả gì hay không.
 

RiaNovosti cùng ngày dẫn lời Thị trưởng thành phố Donetsk do Nga kiểm soát, ông Aleksei Kulemzin, xác nhận địa phương này đã bị quân đội Ukraine pháo kích dữ dội và có đạn pháo rơi trúng khu vực đặt tòa nhà chính quyền Donetsk trên phố Artem.

Theo tờ báo Nga, hỏa lực Ukraine cũng rơi trúng và phá hủy một chiếc xe bus ở Donetsk. Hình ảnh do RiaNovosti đăng tải cho thấy chiếc xe bus vỡ hết kính vì trúng pháo, người bị thương được chăm sóc y tế tại hiện trường.

Ukraine đang nỗ lực phản công Nga. Sau khi thành công giành lại phần lớn tỉnh Kharkov hồi đầu tháng, lực lượng của Kiev gặp nhiều khó khăn trong việc tiến công ở Donbass và mặt trận phía Nam; đồng thời hứng chịu nhiều tổn thất do hỏa lực trả đũa của Nga ở Kharkov.

Theo truyền thông Nga, từ ngày mai (23/9), các khu vực do Nga kiểm soát ở Ukraine sẽ khởi động các cuộc trưng cầu dân ý về việc ly khai khỏi Ukraine để sáp nhập Nga. Ukraine phản đối kế hoạch này và cảnh báo trừng phạt bất cứ ai tham gia bỏ phiếu.

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889