Loading...

Nga vô hiệu hóa 6 ga đường sắt ở Ukraine, đồng Ruble phi mã lập đỉnh

Ngày 4/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này đã vô hiệu hóa 6 ga đường sắt ở Ukraine. Các ga xe lửa này vốn được sử dụng để chuyển vũ khí của nước ngoài cho các lực lượng Ukraine.

Bộ này cũng cho biết, các lực lượng Nga đã bắn trúng 40 mục tiêu quân sự ở Ukraine, trong đó có 4 kho đạn.

Hiện Kiev chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên. (Reuters)

Cùng ngày, Bộ trưởng Thương mại và công nghiệp Czech - ông Jozef Sikela nêu quan điểm rằng, đề xuất của EU về việc cấm nhập khẩu dầu Nga thiếu các kế hoạch chia sẻ gánh nặng.

Ông Sikela nêu rõ: "Đề xuất này không bao gồm cách chia sẻ gánh nặng một cách công bằng và một đề xuất mua và phân phối dầu chung.

Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu đề xuất đó, song nó thực sự là một vấn đề". (Reuters)


Chủ tịch EC Ursula von der Leyen ngày 4/5 cho biết EU sẽ áp đặt lệnh cấm dần dầu mỏ của Nga, khi Brussels công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào xứ bạch dương do xung đột ở Ukraine. (Ảnh: Opus Kinetic)

Ngày 4/5, đồng Ruble của Nga đã tăng lên mức giá cao nhất trong 2 năm qua so với đồng USD và Euro, trong bối cảnh EU đề xuất gói trừng phạt bổ sung chống Nga liên quan xung đột tại Ukraine.

Đến 7h21 giờ GMT cùng ngày (tức 14h21 giờ Hà Nội), đồng Ruble đã tăng giá 0,7% so với USD, được giao dịch với tỷ giá 1 USD đổi 70,49 Ruble, sau khi đã đạt tới con số 68,6250 trong phiên giao dịch sớm, mức cao nhất kể từ tháng 6/2020. (Reuters)

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889