Loading...

Ngân hàng Nhà nước họp báo sau vụ bắt Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Liên quan đến việc bị can Trương Mỹ Lan - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt, chiều ngày 8/10, tại TP Hồ Chí Minh đã có buổi họp báo để thông tin những vấn đề có liên quan…

Sáng 8/10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan. Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Trương Mỹ Lan (Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 3 bị can đồng phạm để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, các bị can trên đã có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỉ đồng của người dân trong thời gian 2018 – 2019. 

Họp báo chiều 8/10 tại Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp báo chiều ngày 8/10, ông Từ Lương- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, thông tin nêu trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình hoạt động của Ngân hàng thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB).

Trước tình hình người dân và doanh nghiệp (DN) đến giao dịch tăng đột biến tại các phòng giao dịch của SCB trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng SCB để thông tin chính thức, đầy đủ kịp thời, nhằm đảm bảo thông tin chính thống từ cơ quan Nhà nước, cơ quan có thẩm quyền đến người dân một cách chính xác, để đảm bảo người dân không hoang mang, lo lắng và an tâm trong thời gian tới.

Ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Ngân hàng SCB thông tin: Ngày 8/10 cơ quan CSĐT của Bộ Công an có thông tin khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến hoạt động mua bán trái phiếu của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông. Về vụ việc này, Ngân hàng SCB đã rà soát và khẳng định, Công ty An Đông không phải là cổ đông của ngân hàng SCB, bà Trương Mỹ Lan cũng không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB, do đó không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của ngân hàng SCB. SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để đảm bảo đầy đủ quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật. 

Bị can Trương Mỹ Lan.

Ông Võ Minh Tuấn – Giám đốc NHNN chi nhánh TP Hồ Chí Minh thông tin 3 nội dung: Thứ 1,  hiện nay Ngân hàng SCB đang hoạt động bình thường ổn định, trên web của NHNN Việt Nam có khẳng định, sẽ có biện pháp nhằm tiếp tục đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định cho SCB; Thứ 2, ổn định các hệ thống tín dụng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng là một trong những vấn đề rất quan trọng trong nhiều năm qua. NHNN và các Bộ, ngành chức năng đã có nhiều biện pháp, chính sách để đảm bảo an toàn cho cả hệ thống các tổ chức tín dụng.

Thời gian tới NHNN đã và sẽ tiếp tục có những biện pháp cụ thể, quyết liệt, để đảm bảo an toàn hoạt động chung, cũng như của Ngân hàng SCB để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại Ngân hàng; Thứ 3, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền thì tất cả quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người dân sẽ được đảm bảo.

Thúy Hà

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889