Loading...

Nghệ An: Nổ lực ngày đêm, đảm bảo tiến độ cấp căn cước công dân trên toàn tỉnh.

Hiện nay Bộ Công an đang đẩy mạnh việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử (CCCD) cho người dân tại các địa phương với mục tiêu từ nay tới 1/7/2021 sẽ cấp 50 triệu thẻ. Ở Nghệ An tổng số công dân cần cấp CCCD là 2,6 triệu người. Đây là khối lượng công việc rất lớn cần phải tập trung thực hiện trong thời gian ngắn. Lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Dự án xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân trên địa bàn tỉnh. Với tầm quan trọng và ý nghĩa của Dự án, các đồng chí luôn đề cao trách nhiệm, vượt qua khó khăn, làm việc ngày đêm, kể cả thứ 7 và chủ nhật phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm đạt tiến độ và lộ trình cấp căn cước công dân gắn chip điện tử của Bộ Công an đề ra.
Ghi nhận tại nhà văn hóa đa năng xã Hưng Thịnh - điểm cấp CCCD lưu động trực thuộc Công an huyện Hưng Nguyên, nhiều người dân cho biết họ rất hài lòng cung cách làm việc của các cán bộ, chiến sĩ ở đây.

Người dân chờ làm thủ tục cấp CCCD tại nhà VH đa năng xã Hưng Thịnh. Ảnh: Lê Hùng
 
Trước đó, Công an xã  Hưng Thịnh đã có thông báo cụ thể về thời gian, địa điểm và liên tục tuyên truyền công tác này qua nhiều kênh thông tin để người dân biết các quy định, quy trình làm thủ tục và chuẩn bị hồ sơ giấy tờ, sắp xếp thời gian cách nhật hợp lý đến làm hồ sơ tránh bị ùn ứ, chờ đợi lâu.
Được biết, trong thời gian từ 8/3/2021 đến 9/5/2021, Công an huyện Hưng Nguyên triển khai làm thủ tục cấp CCCD lưu động tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Việc đến tận cơ sở thu nhận hồ sơ làm thủ tục cấp căn cước công dân đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, tiết kiệm thời gian đi lại và quan trọng nhất là đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo được hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.


Cán bộ, chiến sĩ Công an làm thủ tục cấp CCCD cho người dân. Ảnh: Lê Hùng
 

Thiếu tá Nguyễn Kim Khoa, Trưởng Công an xã Hưng Thịnh cho biết:  Với khẩu hiệu “hết việc chứ không hết giờ”, không kể ngày đêm, thứ 7 hay chủ nhật bắt đầu từ 07h sáng đến 03 giờ sáng hôm sau thực hiện xong các thủ tục cấp thẻ CCCD cho người dân thì chúng tôi mới nghỉ.

Theo Bộ Công an, từ ngày 1/7/2021, khi hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được kết nối đồng bộ, người dân chỉ cần dùng thẻ căn cước công dân có gắn chip thì sẽ thực hiện được các giao dịch, tiết kiệm thời gian, chi phí cho việc công chứng giấy tờ truyền thống; tạo sự thuận lợi cho công dân khi thực hiện các giao dịch dịch vụ trực tuyến của Chính phủ điện tử, tiến tới hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế trong thời kỳ mới. 


 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889