Loading...

Nghệ An: Tạm dừng việc dạy học mầm non, kích hoạt các khu cách ly tập trung tại địa phương

Trước lượng công dân trở về quê lớn, thiếu địa điểm cách ly, dự kiến nhiều trường mầm non trong tỉnh sẽ được trưng dụng trở lại làm điểm cách ly tập trung phòng chống Covid-19.
Chiều 6/10, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn hỏa tốc số 7468/UBND-KGVX về việc kích hoạt các khu cách ly tập trung tại các địa phương  gửi Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thành phố và thị xã.
Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Nghệ An. Ảnh: TC

Công văn nêu rõ, trong thời điểm hiện nay, số lượng công dân Nghệ An từ các tỉnh, thành phía Nam trở về quê tăng đột biến, các khu cách ly tập trung của tỉnh đã quá tải. Để chuẩn bị các điều kiện tổ chức đón công dân trở về an toàn, hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long giao:

1. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và thị xã kích hoạt lại các cơ sở cách ly tập trung tại địa phương để sẵn sàng đón công dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về, nếu vẫn không đáp ứng được thì sử dụng các trường mầm non để làm cơ sở cách ly tập trung; chỉ đạo Tổ Covid cộng đồng giám sát chặt chẽ các công dân trở về; chủ động phối hợp với Sở Giao thông vận tải để đón công dân; thời gian bắt đầu từ 12 giờ ngày 6/10/2021.

2. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo tạm dừng việc dạy học mầm non.
 

Ở thời điểm này, nhiều địa phương ở Nghệ An đã cho trẻ mầm non đến trường học tập sau khi tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Tuy nhiên, trước lượng công dân trở về quê lớn, thiếu địa điểm cách ly, dự kiến nhiều trường mầm non trong tỉnh sẽ được trưng dụng trở lại làm điểm cách ly tập trung phòng chống Covid-19.

Theo thống kê: Trong ngày 5/10 và sáng ngày 6/10, Nghệ An đã tiếp nhận 1.446 người trở về từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam, đang cách ly 3.286 người tại 10 điểm cách ly tập trung tuyến tỉnh.

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889