Loading...

Nghệ An: Xóa sới bạc khủng xài “tỷ giá” riêng

Để qua mặt cơ quan Công an, một sới  bạc tại TP Vinh (Nghệ An) cho ép nhựa tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng và quy ước mỗi tờ tiền như vậy tương đương 1 triệu đồng. Sau một thời gian điều tra, Công an TP Vinh đã triệt xóa sới bạc này với tang số đánh bạc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc.
 

Đầu tháng 3-2020, qua công tác điều tra cơ bản và tin báo từ quần chúng nhân dân, CATP Vinh phát hiện một đường dâyđánh bạc lưu động trên địa bàn. Đây được đánh giá là sới bạc quy mô lớn, kẻ cầm đầu là đối tượng cộm cán với phương thức tổ chức rất tinh vi, chuyên nghiệp. Đặc biệt, đường dây này không hoạt động theo một quy luật nào, mỗi ngày chúng chọn một địa điểm riêng biệt, cách xa khu dân cư để tổ chức sát phạt. Trước những thông tin thu thập được, Công an TP Vinh nhận định đây là sới bạc quy mô lớn, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn, gây bức xúc trong dư luận cần phải nhanh chóng triệt xóa. Trước tình hình này, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP Vinh đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Sau khi sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Vinh xác định đối tượng cầm đầu là Nguyễn Văn Cường (1991, trú xã Nghi Phú, TP Vinh). Cường là đối tượng có tiền án tiền sự và mới chấp hành xong án phạt tù năm 2019. Dưới trướng của Cường còn có 3 đối tượng được phân công nhiệm vụ rõ ràng để tổ chức sới bạc này hoạt động một cách tinh vi, kín kẽ. Mỗi ngày, các đối tượng lại chọn một địa điểm khác nhau để tổ chức đánh bạc, các địa điểm này đều được Nguyễn Văn Cường khảo sát, lựa chọn kỹ lưỡng đảm bảo các điều kiện, như: xa khu dân cư, có tường rào bao quanh kiên cố, có camera theo dõi.
Sau một thời gian theo dõi mọi di biến của các đối tượng, Ban chuyên án đã xác định thời gian phá án. Khoảng17 giờ ngày 10-3, khi các con bạc đang say sưa sát phạt tại căn nhà của Hoàng Văn Trung (1986, tại  xã Hưng Lộc, TP Vinh) thì lập tức các tổ công tác trong Ban chuyên án ập vào bắt quả tang 11 đối tượng. Tại hiện trường, lực lượng CA thu giữ  15 ĐTDĐ, 1 ô-tô chuyên chở các con bạc, 879 tờ tiền 1.000 đồng được ép nhựa và 150 triệu đồng.

Trong 11 đối tượng này có 4 đối tượng tổ chức đánh bạc là: Nguyễn Văn Cường (1991), Nguyễn Trọng Dân (1990), Nguyễn Văn Hà (1990, cùng trú xã Nghi Phú, TP Vinh) và Thái Thanh Thủy (1988, trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh); 6 đối tượng tham gia đánh bạc, gồm: Nguyễn Viết Cường (1985, trú xã Nghi Phú, TP Vinh), Nguyễn Đình Thế (1990, trú P. Hà Huy Tập, TP Vinh); Nguyễn Thị Tuyết Nhung (1992, trú xã Nghi Phú, TP Vinh); Nguyễn Hữu Lâm (1996, trú  H .Anh Sơn), Võ Trọng Tú (1985, trú H. Nghi Lộc, Nghệ An) và Dương Văn Tường (1978, trú H. Hưng Nguyên, Nghệ An). 


Tang vật của chuyên án.
 

Theo khai nhận ban đầu, Nguyễn Văn Cường là người trực tiếp tổ chức các sới bạc đồng thời thuê 3 đối tượng khác với những nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, Nguyễn Trọng làm nhiệm vụ quản lý sới bạc, ghi sổ sách, chuẩn bị các công cụ phương tiện phục vụ đánh bạc. Nguyễn Văn Hà nhận nhiệm vụ chở các đối tượng đánh bạc đến địa điểm đánh bạc đã được chuẩn bị sẵn. Thái Thanh Thủy được phân công canh gác, bảo vệ, nếu phát hiện "có động" là báo ngay để kịp thời tẩu tán, phi tang chứng cứ. Mỗi đối tượng được Nguyễn Văn Cường trả công 1 triệu đồng/ngày. Riêng chủ nhà cho thuê địa điểm sẽ được Cường trả tiền thuê 2-3 triệu đồng.

Các "con bạc" chủ yếu được Cường liên hệ qua điện thoại thông báo về thời gian, địa điểm sau đó tập trung một địa điểm nhất định và được ô-tô riêng trung chuyển đến sới bạc đã chuẩn bị sẵn. Đặc biệt, sới bạc này hoạt động với phương thức hết sức tinh vi, để qua mắt lực lượng chức năng, đối tượng cầm đầu đã ép nhựa các tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng có chữ ký của Cường và quy ước mỗi tờ 1.000 đồng như vậy được quy đổi thành 1 triệu đồng. Khi vào sới, các con bạc sẽ trực tiếp gặp Cường để đổi tiền mặt thành các "thẻ 1.000 đồng". Mỗi ngày, các đối tượng tổ chức 2 canh bạc và thu mỗi đối tượng tham gia đánh bạc 1 triệu đồng. Bước đầu các đối tượng khai nhận chỉ đánh tiền 1.000 đồng nhưng với những chứng cứ  thu thập được tại hiện trường cơ quan công an làm rõ hành vi của nhóm đối tượng. 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tạm giữ 11 đối tượng để xử lý theo đúng pháp luật, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.   

Ban Biên tập An ninh 24h
Nguồn: cadn.com.vn



 

 

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889