Loading...

Nghe dân thiếu nhu yếu phẩm, Phó Thủ tướng lập tức chỉ đạo ‘nóng’

Trực tiếp lắng nghe người dân quận Tân Phú (TPHCM) phản ánh nhiều ngày qua không được cung cấp rau xanh, thịt, cá… Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã lập tức chỉ đạo chính quyền địa phương phải có ngay phương án nhanh chóng đưa thực phẩm tươi, rau xanh đến cho người dân…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp trò chuyện, lắng nghe ghi nhận phản ánh của một số hộ dân sinh sống tại phường Sơn Kỳ (quận Tân Phú, TPHCM). Ảnh: VGP
 

Ngày 1/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh cho người dân tại quận Tân Phú (TPHCM).

Phó Thủ tướng đã trực tiếp thăm hỏi, động viên một số hộ gia đình đang cư ngụ trên đường Tân Kỳ – Tân Quý (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú).

Trò chuyện với Phó Thủ tướng, một số người dân cho biết đã nhiều ngày qua không được cung cấp rau xanh, thực phẩm tươi như thịt, cá… trong đó nhiều gia đình có trẻ nhỏ cần đảm bảo dinh dưỡng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lập tức ‘truy” lãnh đạo quận Tân Phú. Theo Chủ tịch UBND quận Tân Phú Phạm Minh Mẫn, mặc dù chính quyền địa phương cố gắng đảm bảo không ai bị đói, đứt bữa nhưng người dân còn gặp khó khăn khi đặt mua hàng hoá, thực phẩm, rau xanh...

Ông Phạm Minh Mẫn cho biết việc những khó khăn trong việc cung cấp lương thực thực phẩm cho người dân sẽ được giải quyết một phần khi TPHCM cho phép lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) hoạt động trở lại.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam quyết định đến kiểm tra hoạt động của Trung tâm an sinh phường Sơn Kỳ (quận Tân Phú) và siêu thị Aeon Tân Phú. Tại đây, Phó Thủ tướng đã gợi mở những giải pháp để nhanh chóng đưa hàng hoá, nhất là thực phẩm tươi, rau xanh, hoa quả… đến cho người dân.
 

Báo cáo với Phó Thủ tướng, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Quản trị Chiến lược nguồn nhân lực của AEON Việt Nam nêu thực tế các chiến sĩ bộ đội chưa quen vị trí các quầy kệ trong siêu thị và chưa phân biệt rõ được các mặt hàng nên tốc độ soạn hàng chậm hơn so với nhân viên chuyên nghiệp của siêu thị.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, quận Tân Phú và hệ thống siêu thị phải có ngay phương án nhanh chóng đưa thực phẩm tươi, rau xanh đến cho người dân bằng cách tổ chức những điểm cung ứng đến tận các tổ dân phố, khu dân cư…


Phó Thủ tướng kiểm tra việc cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân tại siêu thị AEON Việt Nam (quận Tân Phú, TPHCM)
 

Tại các điểm này, ngoài một số nhân viên, các siêu thị, Phó Thủ tướng cho rằng doanh nghiệp có thể huy động những người dân khoẻ mạnh, các F0 đã khỏi bệnh, đảm bảo an toàn để tiếp nhận yêu cầu, đóng gói, vận chuyển các túi hàng cho người dân.

Với giải pháp này, không chỉ người dân được cung ứng nhu yếu phẩm nhanh hơn mà những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tình nguyện tham gia phân phối hàng còn có thêm thu nhập, giải quyết một phần khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội...

Theo Phó Thủ tướng, qua trò chuyện với ông, nhiều người dân bày tỏ sẵn sàng tham gia đóng gói, vận chuyển thực phẩm, rau xanh… tại các điểm tập kết nếu được kêu gọi, huy động để có thêm tiền mua thịt, cá cho gia đình.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý phải xét nghiệm thường xuyên, bằng mẫu gộp cho đội ngũ shipper, nhân viên siêu thị, người giao hàng theo hướng dẫn của ngành y tế để bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Theo Tiền Phong

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889