Loading...

Người dân ùn ùn về quê sau tin Sài Gòn giãn cách thêm 1 tháng

Đoàn người mang theo hành lý di chuyển bằng xe máy để về quê đã bị lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát chặn lại, hướng dẫn quay về nơi xuất phát
Mấy ngày nay hàng nghìn người dân theo từng đoàn, di chuyển bằng xe máy chở theo hành lý muốn rời khỏi TP.HCM để về quê, đã được lực lượng chức năng các điểm chốt kiểm soát tại cầu vượt Linh Xuân, khu du lịch Suối Tiên, xa lộ Hà Nội chặn lại hướng dẫn quay về nơi xuất phát, nhằn đảm bảo chặt chẽ các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh,

Nguồn ảnh: Báo Pháp Luật Online

Cụ thể, người dân chủ yếu di chuyển theo từng đoàn. Ai nấy đều mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh trên xe máy, thậm chí có người còn mang theo cả nước và mì gói để lót bụng dọc đường, đa phần họ đều là những người dân bị thất nghiệp do dịch bệnh. Người thì đã không còn khả năng chi trả tiền trọ, tiền sinh hoạt phí cũng dần cạn kiệt. Người thì do nợ tiền trọ 1-2 tháng đã bị chủ nhà thu hồi lại phòng, nên đành phải liều mình về quê.

Ngay khi nắm bắt được tình hình người dân ồ ạt về quê, lực lượng chức năng đã phối hợp điều tiết giao thông, kiểm soát và ngăn chặn dòng người rời khỏi địa bàn thành phố. Tổ chức tuyên truyền vận động người dân quay về nơi xuất phát, một số trường hợp không chấp hành quay về đã bị lập biên bản vì lý do ra đường không chính đáng.

Lực lượng chức năng cũng hướng dẫn người dân, quay về địa phương cư trú liên hệ công an khu vực hoặc UBND để nhận hỗ trợ.

Tại quận 12, hàng trăm người cũng đã tập trung để về quê. Nhưng đều bị công an, UBND quận chặn lại. Phân luồng, hướng dẫn quay về nơi cư trú. Nhiều trường hợp thất nghiệp đã trả phòng trọ do không còn khả năng chi trả, hoặc bị đuổi khỏi trọ. Lãnh đạo UBND quận 12, Công an quận 12 cùng phối hợp với các đơn vị liên quan tìm cách giải quyết. Đến gần trưa cùng ngày, lực lượng chức năng hộ tống, hướng dẫn tất cả người dân di chuyển đến một trường học được sử dụng để làm nơi ở tạm cho bà con, nằm trên đường Tân Thới Nhất 6 (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM).
Nhằm đề phòng dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Thời gian tới, CSGT TP.HCM tiếp tục được tăng cường, siết chặt kiểm soát tại các điểm chốt, tuần tra liên tục để đảm bảo kịp thời phát hiện xử lý sự cố giao thông xảy ra.
Nguồn: 
baophapluat.vn/tin-tuc/chi-tiet/nguoi-dan-un-un-ve-que-sau-tin-sai-gon-gian-cach-them-1-thang-27378/
 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889