Loading...

Nguyên quyền Cục trưởng QLTT Hải Dương bị bắt vì lừa đảo chạy việc

Ông Nguyễn Thanh Hải, nguyên quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương bị Công an tỉnh bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến chạy việc.

Ngày 23-7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hải để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tài liệu điều tra cho hay, đầu tháng 3/2015, thông qua mối quan hệ quen biết, anh Lê Văn Đ. (trú tại xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu, Nam Định) đến gặp và nhờ ông Hải xin cho anh vào làm công chức tại Chi cục quản lý thị trường tỉnh Hải Dương.

Lúc này, ông Hải đang giữ chức vụ Phó giám đốc Sở Công thương kiêm Chi Cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương.


Cơ quan Công an đọc quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Hải.

Dù thời điểm này, việc tuyển dụng không có thật nhưng ông Hải đã đưa thông tin thất thiệt nhằm tạo niềm tin với anh Đ. Trong thời gian từ tháng 3/2015 đến tháng 8/2019, ông Hải đã nhận của anh Đ. hai lần với tổng số tiền là 300.000.000 đồng, ông Hải đã tiêu hết và không xin được việc cho anh Đ.

Sau khi nhận tiền, ông Hải đã viết một giấy biên nhận có nội dung: “chú Hải nhận của cháu Đ. 2 lần số tiền 300.000.000 đồng để lo công việc KD. Trong tháng 9 không sử lý được công việc chú Hải hoàn trả tiền”.

Ông Hải cũng gọi điện thoại cho Đ. trao đổi nội dung: “chú Hải đã viết giấy nhận 300 triệu của cháu rồi, giờ chú photo quyết định giao biên chế với giao quyền để ký hợp đồng tháng 9 cháu đi làm…”.

Được biết, ông Hải giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Hải Dương từ năm 2009 đến năm 2018. Từ tháng 8/2018, Cục QLTT tỉnh Hải Dương được thành lập (trực thuộc Tổng Cục QLTT, Bộ Công thương), ông Hải được giữ chức quyền Cục trưởng.

Sau khi xác minh vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hải để phục vụ điều tra.

Ngoài trường hợp trên, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cũng nhận được đơn thư của một số người dân tố cáo Nguyễn Thanh Hải lừa tiền để chạy biên chế.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung tin báo để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo CAND

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889