Loading...

Nguyện vọng của một người bố mong muốn được nuôi con

Ông Lê Thế Minh (trú tại phường Hồng Sơn, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) gửi đơn với nội dung bản án sơ thẩm của TAND thành phố Vinh đã không đảm bảo quyền lợi nuôi con của ông.

Ảnh minh hoạ

Theo đơn, ông Lê Thế Minh và bà Lê Thị Vân Anh kết hôn năm 2018, có với nhau hai mặt con SN 2019 và SN 2020. Do không tìm được tiếng nói chung nên vợ chồng quyết định ra toà để kết thúc cuộc hôn nhân này. Tại phiên sơ thẩm, ông Minh có nguyện vọng tha thiết được nuôi con trai đầu còn bà Vân Anh nuôi cháu thứ hai.

Tuy nhiên, án sơ thẩm ngày 21/9/2021 tuyên giao cả 2 con cho chị Vân Anh trực tiếp nuôi dưỡng cho đến khi con đủ tuổi trưởng thành. Tạm hoãn việc cấp dưỡng nuôi con chung của Minh do chị Vân Anh không yêu cầu. Ông Minh kháng cáo với lý do trước khi ly hôn, vợ chồng ông đã thống nhất giao con lớn cho bố nuôi dưỡng, con nhỏ cho mẹ nuôi.

Ông Minh cho biết, ông đang có công việc ổn định tại Cty thép Kyoei Việt Nam, thu nhập bình quân trên 16 triệu đồng/tháng. Thời gian linh hoạt đủ điều kiện trực tiếp nuôi dưỡng con chung.

Ngoài ra, ông Minh cho biết, sau ly hôn bà Vân Anh sống cùng với bố mẹ đẻ và anh trai chưa lập gia đình, không có việc làm ổn định, nếu giao cả 2 con cho chị Vân Anh nuôi dưỡng trong điều kiện khó khăn như vậy về lâu dài sẽ tạo áp lực cho chị Vân Anh và không đảm bảo quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo của các con. 

Tại phiên toà sơ thẩm bà Vân Anh đã cung cấp 1 hợp đồng lao động thể hiện mức thu nhập 6 triệu đồng/tháng và 2 triệu đồng tiền phụ cấp tại công ty TNHH Anh Minh. Tuy nhiên, với hợp đồng nêu trên ông Minh cho rằng có dấu hiệu khuất tất vì bà Vân Anh đang làm việc ở nơi khác với mức thu nhập thấp hơn.

Theo ông Minh, ngày 26/1/2022 của Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An có công văn trả lời với nội dung: Bà Lê Thị Vân Anh, không có tên trong danh sách tham gia BHXH tại công ty TNHH Anh Minh. Ngoài ra  bà Vân Anh đang tham gia đóng BHXH tại một đơn vị khác với tiền lương 3,6 triệu đồng/tháng.

Như vậy, trước  phiên toà sơ thẩm bà Vân Anh chưa cũng cấp đúng hợp đồng lao động, không đảm bảo điều kiện kinh tế để nuôi cả hai con.

Ông Minh tâm sự:“Ly hôn là điều không ai mong muốn, vì người lớn và các con phải chịu thiệt thòi. Nguyện vọng của tôi được bù đắp để các con một cuộc sống đủ về vật chất, tinh thần nên tôi tha thiết được nuôi con chung. Do cháu thứ hai đang quá nhỏ nên tôi đồng ý giao cho mẹ nuôi dưỡng, còn cháu lớn đã trên 36 tháng tuổi. Tôi kỳ vọng cấp phúc thẩm sẽ xem xét nguyện vọng chính đáng của mình nêu trên, tránh khiếu kiện không đáng có cũng như đảm bảo sự chăm sóc nuôi dưỡng con chung giữa tôi và bà Vân Anh". 

Thời điểm xét xử sơ thẩm 2 con đều dưới 36 tháng tuổi, hiện tại, cháu đầu của vợ chồng ông Minh đã 37 tháng tuổi, thiết nghĩ Toà cấp phúc thẩm sẽ có phán quyết công bằng để đảm bảo quyền lợi cho cả bố và mẹ trong trường hợp này và trên hết là tạo điều kiện tốt nhất để đảm bảo quyền lợi phát triển mọi mặt của trẻ chưa thành niên…

Nguồn: Sao Pháp luật

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889