Loading...

Nhà xe ở Quảng Ngãi vi phạm tốc độ hơn 6.000 lần/tháng

Doanh nghiệp kinh doanh xe khách chạy tuyến Quảng Ngãi - TPHCM vi phạm về tốc độ với 6.131 lần trong một tháng.

Đội xe khách Việt Thắng có đến hơn 6.000 lần vi phạm tốc độ trong 1 tháng. Ảnh: V.T.

Trích xuất dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam từ ngày 1 - 31/1/2023 cho thấy, tại Quảng Ngãi có nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải và phương tiện vi phạm về tốc độ với số lần vi phạm lên đến hàng nghìn lần.

Trong đó, nghiêm trọng nhất là Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ vận tải chất lượng cao Việt Thắng (Công ty Việt Thắng), khi chỉ trong vòng 1 tháng doanh nghiệp này có tới 12 phương tiện vi phạm về tốc độ với 6.131 lần trong tổng số km vi phạm là 12.348 km.

Theo đó, trung bình mỗi ngày đội xe khách của Công ty Việt Thắng có đến hơn 200 lần vi phạm tốc độ.

Được biết, Công ty Việt Thắng kinh doanh xe khách chạy tuyến Quảng Ngãi-TPHCM. Công ty này có trụ sở đăng ký kinh doanh tại thôn Mỹ Trang, xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi), được thành lập vào năm 2015, do bà Tạ Thị Lệ Sương đại diện pháp luật.
Trích xuất thiết bị giám sát hành trình trong thời gian trên, Quảng Ngãi có hàng loạt phương tiện vi phạm tốc độ, như Công ty TNHH Xe khách Miền Trung có 12 đầu xe vi phạm về tốc độ với 1.539 lần cùng số km vi phạm gần 2.700 km; Công ty CP Bến xe Quảng Ngãi có 8 phương tiện vi phạm về tốc độ với hơn 2.360 lần với số km vi phạm gần 4.200 km; HTX Dịch vụ Vận tải Miền Trung với 23 đầu phương tiện vi phạm tốc độ hơn 3.800 lần với số km vi phạm gần 7.000 km.
 

Mặc dù ngành chức năng tại Quảng Ngãi đã có nhiều biện pháp kiểm soát lưu thông nhưng tình trạng phương tiện vi phạm tốc độ chạy xe vẫn không thuyên giảm. Không chỉ các doanh nghiệp vận tải mà nhiều hộ kinh doanh vận tải cũng vi phạm tốc độ nghiêm trọng.

Đơn cử như Hộ kinh doanh Đỗ Ngọc Thanh trong tháng đầu tiên của năm 2023 có 2 phương tiện liên tục vi phạm về tốc độ với 394 lần, Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Bình và Hộ kinh doanh My-Khiêm đều có 2 phương tiện cùng vi phạm tốc độ với 104 lần.

 

Số lần vi phạm tốc độ trong một tháng của các phương tiện tại Quảng Ngãi khiến nhiều người giật mình bởi không chỉ số lần vi phạm dày đặc mà quãng đường vi phạm lên đến cả nghìn km. Như HTX Dịch vụ Vận tải Miền Trung với 23 đầu xe với hơn 3.800 lần vi phạm về tốc độ với quãng đường gần 7.000 km.

Đáng chú ý, vào ngày 14/2, có xe 76B-006.60 của HTX Giao thông vận tải Sơn Tịnh chạy quá tốc độ gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam làm 10 người chết.

Theo ông Võ Phiến, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi, đơn vị đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường công tác theo dõi, quản lý điều kiện về ATGT, bố trí nhân viên thường xuyên cập nhập thông tin từ thiết bị giám sát hành trình trên từng phương tiện để nhắc nhở, ngăn chặn lái xe vi phạm về tốc độ, dừng đỗ, đón trả khách trái quy định.

Đối với các trường hợp trên, nếu tái diễn Sở Giao thông vận tải sẽ kiên quyết thu hồi phù hiệu chạy xe.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nha-xe-o-quang-ngai-vi-pham-toc-do-hon-6000-lanthang-post629351.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889