Loading...

Nhanh chóng cứu người, dập tắt đám cháy trong đêm

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 1, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng điều động lực lượng, phương tiện, tổ chức cứu người bị nạn, khống chế và dập tắt kịp thời đám cháy, không để gây thiệt hại về người, giảm thiểu thiệt hại về tài sản.
Vào hồi 22 giờ 20 phút ngày 09/5/2023, Đội CC&CNCH số 1, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ an nhận tin báo từ Trung tâm 114, cháy nhà ở kết hợp kinh doanh tại địa chỉ số 35, đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh.

Nạn nhân Nguyễn Thị Minh X. mắc kẹt bên trong ngôi nhà đang cháy, tinh thần hoảng loạn và có dấu hiệu ngạt khói đã được Đội CC&CNCH số 1 đưa ra ngoài an toàn

Ngay lập tức, Đội CC&CNCH số 1 tiến hành xuất 02 xe chữa cháy cùng 14 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường đám cháy. Ngay khi tiếp cận hiện trường, nhận thấy đám cháy xuất phát tại tầng 01 của ngôi nhà dạng ống, cao 05 tầng. Lúc này cửa cuốn của ngôi nhà bị đóng kín, khói khí độc đang có dấu hiệu phát triển mạnh, trong nhà đang có 01 người mắc kẹt. Đội CC&CNCH số 1 đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phá cửa cuốn và tiếp cận đám cháy ở tầng 01.

Xác định cứu người là trên hết, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng triển khai chia thành các tổ công tác: Tổ thứ nhất sử dụng bộ mặt nạ cách ly và bình dưỡng khí tiến hành tiếp cận và triển khai chữa cháy tầng 01 của ngôi nhà; Tổ thứ hai nhanh chóng tìm kiếm người bị nạn ở các tầng trên. Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp chữa cháy cùng với tinh thần khẩn trương, mưu trí, dũng cảm của các tổ công tác, khoảng 10 phút sau, đám cháy đã được dập tắt. Đồng thời, giải cứu thành công nạn nhân Nguyễn Thị Minh X. (sinh năm 1959) bị mắc kẹt ở tầng 05 của ngôi nhà ra ngoài an toàn, không để cháy lan sang khu vực nhà ở của các hộ gia đình xung quanh.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành rà soát hiện trường và tiến hành các thủ tục điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Phạm Thủy
Nguồn: Công an Nghệ An
http://congan.nghean.gov.vn/thong-tin-chuyen-de/an-toan-giao-thong-pccc/202305/nhanh-chong-cuu-nguoi-dap-tat-dam-chay-trong-dem-978335/

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889