Loading...

Những bác sỹ Công an trong tổ tư vấn, điều trị F0 tại nhà

Trước thực trạng hàng nghìn bệnh nhân mắc COVID-19 mỗi ngày, các y, bác sỹ thuộc Bệnh viện Công an tỉnh Nghệ An không chỉ dốc sức dốc lòng khám chữa bệnh trực tiếp tại bệnh viện mà còn là những tư vấn viên miễn phí 24/24 giờ đối với những F0 điều trị tại nhà.

Bác sỹ, Đại tá Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện công an tỉnh Nghệ An đang kiểm tra phác đồ điều trị cho bệnh nhân.
 
Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Nghệ An có chiều hướng phức tạp, số lượng bệnh nhân nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày tăng hàng nghìn người. Trước tình trạng F0 gia tăng, các cơ sở điều trị nội trú quá tải, Công an tỉnh Nghệ An đã thành lập Bệnh viện dã chiến số 7 để tổ chức khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sỹ. Bệnh viện Công an tỉnh một mặt tăng cường công tác khám, điều trị cho cán bộ, chiến sỹ cũng như nhân dân trên địa bàn, mặt khác nhanh chóng thành lập Tổ tư vấn hỗ trợ điều trị miễn phí cho các F0 điều trị tại nhà.

Các bác sỹ Bệnh viện Công an tỉnh Nghệ An đang tư vấn miễn phí cho các F0 điều trị tại nhà.
 

Bác sỹ, Đại tá Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Tổ tư vấn được thành lập gồm 15 bác sỹ có chuyên môn cao do Đoàn thanh niên của Bệnh viện đảm nhiệm là chủ yếu. Theo đó, Tổ tư vấn trên cơ sở nghiên cứu quy trình, văn bản, hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Nghệ An để triển khai công tác tư vấn phác đồ điều trị tại nhà cho các bệnh nhân F0 là cán bộ, chiến sỹ trong công an tỉnh Nghệ An cũng như người dân trên địa bàn.

Bằng cách công khai số điện thoại của tổ tư vấn, các bệnh nhân F0 có thể liên hệ các y, bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn phác đồ điều trị, phòng lây nhiễm cho những người xung quanh, đồng thời thường xuyên liên hệ để theo dõi các chỉ số, diễn biến triệu chứng. Trong trường hợp bệnh nhân F0 trở nặng sẽ được tư vấn nhập viện khi cần thiết, hỗ trợ liên hệ với các cơ sở y tế địa phương, các cơ sở điều trị tập trung…

Dù quy mô Bệnh viện Công an tỉnh Nghệ An mới chỉ có 03 khoa, 01 phòng và biên chế 42 cán bộ nhân viên nhưng trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, các y, bác sỹ, cán bộ công nhân viên bệnh viện luôn căng mình gắng sức để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của cán bộ, chiến sỹ trong Công an tỉnh Nghệ An cũng như cho thân nhân và người dân trên địa bàn. Được biết, chỉ tính riêng trong năm 2021 đến nay, Bệnh viện Công an tỉnh đã tổ chức tiếp đón thu dung hơn 11.000 lượt cán bộ, chiến sỹ và bệnh nhân bảo hiểm y tế. Trong đó, xét nghiệm cận lâm sàng cho gần 11.000 lượt bệnh nhân; khám sức khỏe định kỳ cho hơn 2.300 cán bộ, chiến sỹ. 

Thượng uý, bác sỹ Đặng Văn Đoàn là Tổ trưởng Tổ tư vấn hỗ trợ điều trị miễn phí cho các F0 điều trị tại nhà của Bệnh viện Công an tỉnh Nghệ An. Dù đã hơn 22 giờ đêm, nhưng anh vẫn liên tục nhận được những cuộc gọi của các bệnh nhân nhờ hướng dẫn điều trị. Anh cho biết mình vừa tư vấn cho một phụ nữ đang mang bầu tại thị xã Cửa Lò, chị có con nhỏ bị mắc COVID-19. Gần nửa đêm, chị gọi điện cho bác sỹ để cầu cứu vì tình trạng của con chị có vẻ trở nặng. Với những hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ, người mẹ đã kịp thời xử lý khi con bị sốt cao.

Bác sỹ Đoàn chia sẻ: Hiện Tổ tư vấn 15 người, được chia làm 03 ca, vừa phụ trách công tác chuyên môn tại Bệnh viện Công an tỉnh, vừa chăm sóc trực tiếp các bệnh nhân F0 đang điều trị tại bệnh viện dã chiến số 7, đồng thời vẫn chia làm3 nhóm trực online 24/24 giờ để tư vấn, hỗ trợ miễn phí các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà của 21 huyện, thị trên địa bàn. Hiện nhóm của anh đang hỗ trợ điều trị cho 60 bệnh nhân F0 đang điều trị tại các huyện thị như:TP Vinh, Cửa Lò, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Đô Lương, Thanh Chương... Để tiện theo dõi sức khoẻ của bệnh nhân mỗi ngày, anh cùng Tổ tư vấn đã thành lập nhóm zalo để kịp thời tư vấn, hỗ trợ điều trị, đồng hành cùng các F0 cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn.

Trung uý Nguyễn Thị Hiền, một bác sỹ trẻ ra trường về nhận công tác cũng là lúc đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát. Dù công việc của một bác sỹ trẻ còn nhiều bỡ ngỡ nhưng đã đem lại cho chị Hiền nhiều trải nghiệm đáng quý. Bác sỹ Hiền chia sẻ: Hiện tại, cô vừa phụ trách điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 7 vừa trong Tổ tư vấn cho các F0 điều trị tại nhà. Công việc của một bác sỹ là không có giờ giấc, nên cô đã quen với những cuộc gọi lúc nửa đêm của các bệnh nhân.
 

Nhắc đến một trong những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tư vấn, bác sĩ Hiền kể, trong lúc chị đang theo học lớp nghiệp vụ trực tuyến do Công an tỉnh Nghệ An tổ chức thì thầy giáo dạy bị F0. Vì bệnh nhân có triệu chứng nhẹ nên được điều trị tại nhà. Vậy là lúc trên lớp học trực tuyến Trung úy Hiền là học viên, nhưng sau đó, cô chính là bác sỹ tư vấn phác đồ điều trị cho thầy giáo của mình.

Trung úy Hiền cũng cho biết thêm, ngoài điều trị trực tiếp cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Công an tỉnh Nghệ An và Bệnh viện dã chiến số 7, hàng ngày chị cùng đồng đội tư vấn cho từ 80 đến 100 lượt F0 đang điều trị tại nhà. Bệnh nhân F0 điều trị tại nhà ở các địa bàn vùng núi khó khăn của tỉnh Nghệ An nên kiến thức phòng chống dịch bệnh còn nhiều hạn chế. Ngoài việc giúp người bệnh mắc COVID-19 tiếp cận thông tin, đưa ra phác đồ điều trị chính xác, nhanh chóng, các y, bác sĩ còn là chỗ dựa về mặt tinh thần, giúp bệnh nhân ổn định tâm lý để điều trị sớm khỏi bệnh.

Trong quá trình điều trị tại nhà, sự đồng hành của bác sỹ chính là niềm tin, nguồn cổ vũ tinh thần của mỗi bệnh nhân F0. Bằng tấm lòng của người lương y khoác lên mình sắc phục Công an nhân dân, các y, bác sỹ thuộc Bệnh viện Công an tỉnh Nghệ An đã và đang ngày đêm âm thầm góp sức cùng đội ngũ y bác sỹ trong cả nước chữa trị cho các F0, tin rằng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn


 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889