Loading...

Nóng! Tổng thống Nga tuyên bố triển khai 'chiến dịch đặc biệt' tại Donbass, miền Đông Ukraine

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, sáng 24/2 (giờ Việt Nam), Tổng thống nước này Vladimir Putin chỉ thị quân đội thực hiện một "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở vùng Donbass của Ukraine.

Tổng thống Nga ra lệnh triển khai 'chiến dịch đặc biệt' tại Donbass, miền Đông Ukraine vào sáng 24/2 (giờ Việt Nam). (Nguồn: EPA-EFE)

Ông Putin tuyên bố: "Các tình huống đòi hỏi chúng tôi phải thực hiện hành động dứt khoát và ngay lập tức. Theo Điều 51, phần 7 của Hiến chương Liên hợp quốc... và tuân theo các hiệp ước hữu nghị đã được Quốc hội phê chuẩn cũng như sự hỗ trợ lẫn nhau với Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk, tôi quyết định tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt".

Khẳng định chiến dịch này nhằm bảo vệ người dân tại hai vùng ly khai Donetsk và Luhansk ở Donbass, miền Đông Ukraine, không có nghĩa là chiếm đóng Ukraine, ông chủ Điện Kremlin bác bỏ bất kỳ kế hoạch tấn công nào và mô tả các hành động này mang tính chất phòng thủ.

Tổng thống Putin lưu ý, giao tranh giữa các binh sĩ Nga và Ukraine là 'không thể tránh khỏi', vì vậy, ông kêu gọi các quân nhân Ukraine 'bỏ vũ khí và về nhà', lưu ý rằng "công lý và sự thật" đang đứng về phía Nga.

Ông nói thêm rằng, những người Ukraine rời khỏi cuộc xung đột sẽ có thể trở về gia đình một cách an toàn.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhắc lại cam kết rằng, Moscow không có kế hoạch xâm lược Ukraine và quân đội Nga đang thực hiện các biện pháp nhằm 'phi quân sự hóa' Ukraine.

Ngay sau khi Tổng thống Nga ra lệnh thực hiện chiến dịch 'đặc biệt' ở vùng Donbass, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng, một số vụ nổ đã xảy ra ở Kramatorsk, Ukraine.

Trong khi đó, các lực lượng Nga cũng đã tiến vào Ukraine từ Crimea ở phía Nam chỉ vài phút sau khi nhà lãnh đạo Điện Kremlin cho biết, Moscow không có kế hoạch xâm lược quốc gia thành viên Liên Xô cũ.

Các động thái trên được đưa ra sau khi Điện Kremlin cho biết, những người đứng đầu hai vùng ly khai tại miền Đông Ukraine đã đề nghị Tổng thống Putin “giúp đỡ” trong việc “đẩy lùi hành động gây hấn” từ phía quân đội Ukraine.

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889