Loading...

“Nữ doanh nhân” bán hàng ảo trên Facebook, lừa đảo hơn 300 triệu đồng

Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bàn Thị Hằng (SN 2000), trú tại xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
heo thông tin ban đầu, ngày 9/11/2021 chị Trần Thị Oanh ở huyện Đắk Mil dùng tài khoản Facebook cá nhân vào trang Facebook có tên “Hội mua bán sầu riêng” rồi bình luận lên trang cá nhân “Cần thu mua sầu riêng trái với số lượng lớn”. Sau đó, chị Oanh nhắn tin liên hệ đến tài khoản Facebook “Thị Hằng” đặt vấn đề muốn mua Sầu riêng trái số lượng lớn thì nhận được tin nhắn là “liên lạc qua số điện thoại để bàn thêm”.

Bàn Thị Hằng tại Công an huyện Đắk Mil

Sau đó, chị Oanh liên lạc và được chủ tài khoản Facebook “Thị Hằng” giới thiệu tên là Bàn Thị Hằng ở huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Sau khi 2 bên đã thống nhất số lượng, giá cả và phương thức thanh toán, chị Oanh đã 3 lần chuyển qua tài khoản ngân hàng cho Hằng với số tiền cọc 25.500.000 đồng.

Chuyển khoản xong, chị Oanh phát hiện người bán hàng xóa hết các tin nhắn trên Messenger và chặn mọi liên lạc với chị Oanh. Biết mình bị lừa ngày 31/12/2021, chị Oanh đã trình báo sự việc với Cơ quan Công an.

Tiếp nhận tin báo của chị Oanh, lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy bắt đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 2/1/2022, Công an huyện Đắk Mil đã phát hiện và bắt giữ Bàn Thị Hằng tại phường Hữu Nghị, TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình rồi di lý về nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Mil phục vụ Công tác điều tra.

Bước đầu, Hằng khai nhận, ngoài vụ việc nói trên, với thủ đoạn tương tự, Hằng còn thực hiện khoảng 20 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân ở các tỉnh, thành phố (TP Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Đắk Lắk) với số tiền khoảng trên 300 triệu đồng.

Qua đây ai từng là nạn nhân của các các vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự xin liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đắk Mil để phối hợp điều tra, làm rõ.

Minh Quỳnh
Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889