Loading...

Ông Putin chúc mừng Wagner và quân đội kiểm soát Bakhmut

Tổng thống Nga Putin đã chúc mừng các đội tấn công của công ty quân sự tư nhân Wagner và quân đội Nga về việc kiểm soát Bakhmut (Artyomovsk).

Tổng thống Nga Putin.

 

Trong một tuyên bố ngày 21/5, văn phòng báo chí của Điện Kremlin cho biết, ông Putin chúc mừng các đội tấn công Wagner cũng như tất cả quân đội Nga, những người đã hỗ trợ cần thiết và bảo vệ 2 bên sườn, với việc hoàn thành chiến dịch kiểm soát Artyomovsk.

"Tất cả những người đã thể hiện mình trong trận chiến, sẽ được đề nghị tặng thưởng các huân chương cấp nhà nước" - tuyên bố cho biết thêm.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố thành phố Artyomovsk đã được kiểm soát hoàn toàn trong quá trình thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

"Ở hướng chiến thuật Artyomovsk, các đội tấn công của công ty quân sự tư nhân Wagner với sự hỗ trợ của pháo binh và không quân từ nhóm chiến đấu phía nam đã hoàn thành việc kiểm soát thành phố Artyomovsk" - Bộ này nêu rõ.

 

Artyomovsk nằm ở phía bắc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và từng là trung tâm vận chuyển chính cho các nguồn tiếp tế của quân đội Ukraine ở Donbass.

Cuộc chiến khốc liệt để giải phóng thành phố bắt đầu vào ngày 1/8/2022. Khoảng 72.000 người sống ở Artyomovsk trước khi trận chiến bắt đầu.

Theo RT.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/ong-putin-chuc-mung-wagner-va-quan-doi-kiem-soat-bakhmut-post639587.html

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889