Loading...

"Ông trùm" thạch rau câu Long Hải: Lấy sự khác biệt để vô hiệu hóa sự cạnh tranh

Với sứ mệnh đưa những sản phẩm tốt nhất ra thị trường, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Long Hải đã tìm ra chiến thuật đánh bại thạch trôi nổi, giá rẻ và kém chất lượng.

Ông Nguyễn Văn Thành là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Long Hải, trải qua hơn 20 năm phát triển công ty với bao khó khăn, gian nan, thử thách, ông Thành đã cùng Thạch rau câu Long Hải tiếp nối đạt được nhiều thành công và khẳng định được thương hiệu mang tầm quốc gia cho mình...

Lấy lại thế cân bằng cho sản phẩm Việt

Ông Nguyễn Văn Thành là một người con của Hải Dương. Ý tưởng đến vào năm 2000, ông Nguyễn Văn Thành sang Trung Quốc và được ăn thử một loại kẹo có vị giòn, dai rất thú vị. Món kẹo được sản xuất từ rong biển, không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khoẻ. Vị doanh nhân bắt đầu tìm hiểu công thức. Sau đó 1 năm, Công ty TNHH Long Hải bắt đầu đưa sản phẩm thạch rau câu ra thị trường trong nước.

Để không thua ngay trên sân nhà, vị doanh nhân gốc Hải Dương bắt đầu nghiên cứu về thị trường và phát hiện ra lợi thế của thạch trôi nổi, không rõ nguồn gốc cũng chính là “tử huyệt” của sản phẩm này.

“Mặc dù thạch rau câu trôi nổi có giá rẻ, nhưng chất lượng sản phẩm rất thấp. Nhận ra được điều đó, chúng tôi cho nhân viên đi thu hồi tất cả các sản phẩm thạch rau câu Long Hải đang được bán trên thị trường, trả lại tiền cho người bán hàng. Án binh bất động để tạo khoảng trống cho thạch trôi nổi lộng hành và độc chiếm thị trường tiêu dùng trong nước”, ông Thành kể lại với Dân trí.

Đúng như dự đoán, chỉ trong thời gian ngắn, các sản phẩm thạch kém chất lượng đã ở thế độc tôn, các thương lái buôn mặt hàng này bắt đầu tìm cách đẩy giá sản phẩm lên. Nắm bắt được thời điểm, ông Nguyễn Văn Thành bắt đầu trở lại thị trường kèm theo chiêu bài “khuyến mại”, hạ giá thành sản phẩm xấp xỉ với giá thạch trôi nổi.

“Khi ở thế cân bằng về giá, người bán hàng trong nước chắc chắn sẽ lựa chọn sản phẩm nội địa do chất lượng tốt hơn, ngon hơn và an toàn hơn”, ông Thành nói.

Chấp nhận chịu lỗ, Long Hải khuyến mãi liên tục trong vòng 1 năm, cho tới khi các sản phẩm thạch trôi nổi, không rõ nguồn gốc hàng hóa hết hạn sử dụng.

Công ty thạch rau Long Hải còn đưa ra chính sách tốt cho nhà phân phối, các đơn vị bán lẻ. Cửa hàng không bán được hàng có thể trả lại hàng và nhận lại tiền. Như vậy, các đơn vị bán lẻ, nhà phân phối sẽ an tâm hơn khi bán thạch Long Hải, không sợ mất vốn.

Chiến lược "lùi một bước, tiến ba bước" dù vô cùng rủi ro, từng khiến thạch rau câu Long Hải đứng trước bờ vực phá sản nhưng tới năm 2008, thạch rau câu trôi nổi, kém chất lượng đã bị đánh bật ra khỏi thị trường Việt Nam và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước phát triển thương hiệu.
 

Đồng hành cùng nông sản Việt

Việt Nam có xuất phát điểm là nông nghiệp với nhiều mặt hàng nông sản phong phú, đa dạng, số lượng nhiều nhưng thị trường tiêu thụ lại hạn chế. Dù công nghiệp hiện đã được phát triển hơn nhưng lực lượng lao động trong nông nghiệp vẫn còn khá lớn.

Từ thực tế đó, ông Thành cùng thạch rau câu Long Hải đã không ngừng tận dụng, nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm có chất lượng tốt gắn liền từ chính những sản phẩm nông nghiệp của người dân, vừa giúp họ tiêu thụ vừa có thể xóa đói giảm nghèo bền vững.

Nếu như làm thạch rau câu, ông Thành đã tìm đến với nguồn nguyên liệu “rong biển” vô tận của người dân Ninh Thuận, trái vải thiều – sản phẩm nổi tiếng của quê hương Hải Dương hay nguyên liệu dừa của bà con Bến Tre thì sau khi tận dụng được những nguồn nguyên liệu đó, thay vì phải ngược xuôi thu gom từ các địa phương khác, chính ông và công ty đã trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ bà con Ninh Thuận, Hải Dương, Bến Tre sản xuất tiếp các nguyên liệu đó để cung cấp cho nhu cầu sản xuất của công ty. Từ đó giúp người dân yên tâm lao động, sản xuất và ổn định được cuộc sống ngay trên chính quê hương của mình.

Bí quyết cân bằng công việc và cuộc sống

Để có được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống như vậy, ông Thành tiết lộ: bản thân là người không tham và biết phân bổ công việc, giao đúng người đúng nhiệm vụ cho từng nhân viên của mình. Ngoài ra, ông còn lắng nghe, động viên, chia sẻ và khen thưởng kịp thời thì ắt nhân viên sẽ cống hiến hiệu quả cho mình.

Vị doanh nhân này chia sẻ: Trong kinh doanh, năng lực lãnh đạo là sức cạnh tranh lớn nhất để làm nên thành công của doanh nghiệp. Chính thái độ, cách cư xử của người lãnh đạo sẽ quyết định đến 60 % cho thành công. Để doanh nghiệp phát triển, ông đã vận hành theo nguyên lý SMART gồm tính khả thi, đúng người, đúng việc.

Ông Thành từng tâm sự: “Tôi có thể đi công tác nước ngoài hoặc không có mặt ở công ty một thời gian nhưng các hoạt động diễn ra tại đây tôi vẫn nắm bắt, giám sát được. Vì khi chúng ta biết cách sử dụng đúng người đúng việc rồi, thì cần phải có sự kiểm tra đánh giá sao cho phù hợp. Kết quả của người làm công việc đó phải được ghi nhận xứng đáng. Có như vậy, họ mới thấy bản thân được tôn trọng, đánh giá đúng và sẽ yên tâm phấn đấu hết mình để phát triển doanh nghiệp”.

Gia tài của "ông trùm" thạch rau câu khủng cỡ nào?
 

Sau khi gây dựng được thương hiệu thạch rau câu Long Hải, doanh nhân Nguyễn Văn Thành không ngần ngại đầu tư “khủng” để trang hoàng cho căn biệt thự dát vàng mang phong cách châu Âu của mình. Người đàn ông đứng sau món ăn vặt của biết bao thế hệ tuổi thơ 8x và 9x đời đầu thể hiện độ "chịu chơi" khi đầu tư đến từng chi tiết nhỏ nhất trong ngôi nhà.

Dân Trí đưa tin, ngôi nhà của ông chủ thạch rau câu Long Hải nằm trong khu đô thị hiện đại, sầm uất bậc nhất tại Hải Dương. Ngôi biệt thự dát vàng 24k sang chảnh này có tổng diện tích là 675m2 bao gồm các công trình, nhà ở, nhà kho, gara và vườn tược. Trong đó, phần nhà ở chiếm 160m2 với 2,5 tầng dành cho cả gia đình sinh hoạt.

 

Nổi bật với thiết kế mang phong cách châu Âu, bên trong rộng lớn không khác gì một cung điện thu nhỏ. Căn biệt thự này đã phải trải qua 2 giai đoạn xây dựng, với chi phí khoảng 3,6 tỷ đồng vào năm 2008 và thêm 23 tỷ đồng để sửa chữa toàn bộ ngôi nhà vào năm 2014.

Không chỉ tráng lệ ở vẻ bề ngoài, vị đại gia Nguyễn Văn Thành còn "chịu chơi" hơn khi đầu tư mọi chi tiết dù là nhỏ nhất trong nhà. Cận cảnh phía bên trong ngôi biệt thự, vị khách nào ghé thăm sẽ phải choáng ngợp bởi các họa tiết trang trí đều được dát vàng 24k ở bất kì mọi góc nhà hay thậm chí là trần nhà đều được mạ vàng từ những lá vàng nguyên chất.

Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889