Loading...

Phạt 1 cá nhân đăng tin sai sự thật về bé trai rơi xuống trụ bê tông

Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt một cá nhân có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông.

Lương Thành Đê làm việc với cơ quan công an.

Công an huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lương Thành Đê (SN 1989, ngụ tại xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò) về hành vi Lợi dụng mạng xã hội cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân với mức xử phạt là 7,5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 6/1, Đê đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng bài viết có nội dung cho rằng vụ việc cháu bé 10 tuổi trú tại huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) rơi xuống trụ bê tông sâu 35m là không có thật, phủ nhận công tác cứu hộ của lực lượng chức năng.

Sau khi đăng tải bài viết, có một số tài khoản khác đã vào tương tác và bình luận, gây ảnh hưởng dư luận không tốt về tình hình vụ việc trên.

Theo cơ quan công an, việc đăng tải nội dung bịa đặt, sai sự thật, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của lực lượng đang làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

 

Quá trình làm việc, Đê đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, có thái độ hợp tác, thành khẩn khai báo và thừa nhận vi phạm, tháo gỡ bài viết kịp thời.

Trước vụ việc trên, Công an huyện Lấp Vò kêu gọi mỗi người dùng mạng xã hội phải cảnh giác, kỹ năng nhận biết tin giả, tin sai sự thật cũng như những âm mưu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, thiết lập vùng xanh trên không gian mạng.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/phat-1-ca-nhan-dang-tin-sai-su-that-ve-be-trai-roi-xuong-tru-be-tong-post623254.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889