Loading...

Phát hiện lò "tái chế" dầu nhớt khủng giữa cánh đồng

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang điều tra, xử lý vụ phát hiện một lò nấu dầu thải, pha chế dầu “khủng” giữa cánh đồng thuộc huyện Châu Đức...

Lúc 15h30' ngày 2/3, Tổ công tác của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra cơ sở cơ sở thu mua, tái chế trái phép dầu nhớt đã qua sử dụng (là chất thuộc danh mục thải nguy hại) tại tổ 8, thôn 5, xã Bình Trung, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công an phát hiện có 9 người bên trong cơ sở đang tiến hành chưng cất, đốt lò nấu dầu nhớt thải, bơm hút dầu nhớt thành phẩm lên xe bồn chở xăng dầu dung tích 16.000 lít, BKS 60C-354.22; 1 xe tải có cẩu BKS 60C261.93 chở các bao hóa chất ghi trên bao bì là SILICA GEL (xuất xứ Trung Quốc); 1 xe ô tô tải BKS 50H-090.08 chở 30 thùng phuy loại 200 lít dầu nhớt thải đến nơi tiêu thụ.


Lực lượng chức năng tại hiện trường cơ sở sản xuất dầu giả.

 

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định chủ cơ sở là Trần Thiện Minh (SN 1983; nơi ở khu phố 6, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Minh trực tiếp tiến hành các giao dịch mua dầu nhớt thải về, chỉ đạo các nhân công trong cơ sở đổ vào các rãnh để lọc tạp chất và rác thải, tiếp theo bơm lên buồng đốt để cho nước bay hơi. Sau đó, trực tiếp pha chế với các phụ gia ở công đoạn cuối để ra thành phẩm là loại dầu đốt.

Khi có thành phẩm, Minh trực tiếp liên hệ và thỏa thuận việc mua bán dầu nhớt với những người khác. Minh mua dầu nhớt thải theo thùng, mỗi thùng 200 lít, giá dao động từ 600 ngàn đến 1 triệu đồng/thùng tùy thời điểm và bán ra với gia dao động từ 10.000 đồng/lít đến 16.000 đồng/lít, tùy thời điểm.


Một phần khu lò nấu và pha chế dầu giả.

 

Công an tỉnh Bà Rịa  -Vũng Tàu xác định đây là cơ sở sản xuất trái phép có công suất lớn, trung bình khoảng 200.000 lít/tháng. Cơ sở này "toàn không" với  giấy phép kinh doanh, giấy phép hành nghề, giấy phép về bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy, không có hóa đơn chứng từ. 

Việc xây dựng cơ sở sản xuất không có giấy phép của chính quyền địa phương, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Cơ sở này có dấu hiệu vi phạm pháp luật về sản xuất, mua bán hàng hóa giả; vi phạm về bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy, xây dựng.


Dầu nhớt thải thu mua từ khắp nơi, đóng trong thùng phuy 200l được tập kết về lò nấu.

 

Hiện Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập biên bản, thu giữ khoảng 9.000 lít dầu nhớt đã qua sử dụng, khoảng 10.000 lít dầu thành phẩm, nhiều can nhựa màu xanh, nắp đỏ, cao 40cm dùng để lọc trắng, tạo màu cho dầu nhớt thành phẩm, nhiều bao tải hóa chất, trên vỏ bao có chữ “SILICA GEL” dùng để để lọc dầu và một số dụng cụ, phương tiện khác. Trần Thiện Minh và 8 người khác được mời về trụ sở Công an tỉnh làm việc.

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ các dấu hiệu sai phạm, xử lý theo quy định pháp luật.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889