Loading...

Phát hiện tàu vỏ sắt công suất lớn khai thác cát trái phép trên sông Lam

Ngày 10/01/2022, Công an huyện Hưng Nguyên cho biết, đơn vị đang tạm giữ hơn 129m3 cát và 01 tàu vỏ sắt là phương tiện mà 02 đối tượng trú tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên sử dụng để khai thác cát trái phép trên tuyến sông Lam.
Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Hưng Nguyên phát hiện trên địa bàn có 02 đối tượng sử dụng 01 tàu vỏ sắt có trọng tải 755 tấn, được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, công suất khai thác cát lớn để khai thác cát trên dọc tuyến sông Lam kéo dài từ xã Hưng Lợi đến xã Hưng Thành, huyện Hưng Nguyên. Đây là phương tiện khai thác cát lớn nhất từ trước đến nay ở khu vực 02 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đặc biệt, các đối tượng lợi dụng khu vực giáp ranh giữa huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) với huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh), khu vực giáp ranh giữa vùng được cấp phép và vùng chưa được cấp phép để khai thác cát trái phép.

Tàu vỏ sắt được trang bị trang thiết bị hiện đại để khai thác cát trái phép

Trước tình hình trên, Công an huyện Hưng Nguyên đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để theo dõi, đấu tranh.

Vào hồi 02 giờ 30 phút sáng 08/01/2022, nắm được thông tin các đối tượng đang khai thác cát trái phép tại khu vực chưa được cấp phép thuộc địa phận xã Hưng Thành, huyện Hưng Nguyên, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Hưng Nguyên phối hợp Phòng Cảnh sát môi trường và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thành lập tổ công tác tiến hành bắt giữ các đối tượng. Phát hiện lực lượng Công an, các đối tượng lập tức nhổ neo bỏ chạy. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay sau đó, các đối tượng đã chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác, dừng tàu để kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có N.V.S. (sinh năm 1986) là chủ tàu và N.V.C (sinh năm 1979) là lái tàu, cùng trú tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên. Tổ công tác phát hiện trong khoang chứa của tàu có khoảng 130m3 cát.
Đến 08 giờ cùng ngày, sau khi hoàn thiện hồ sơ chứng minh hành vi vi phạm và lập biên bản về hành vi khai thác cát trái phép của các đối tượng, tổ công tác yêu cầu các đối tượng đưa tàu về vị trí tập kết để thi hành quyết định tạm giữ phương tiện. Tuy nhiên, các đối tượng có thái độ chống đối, không điều khiển tàu theo yêu cầu.


Cơ quan Công an làm việc với N.V.C

 

Trước tình hình trên, được sự đồng ý của lãnh đạo Công an tỉnh, một tổ công tác Cảnh sát cơ động được tăng cường để tiếp cận, trấn áp các đối tượng; đưa phương tiện về vị trí tập kết.

Quá trình xác minh, phối hợp với cơ quan chức năng, Công an huyện Hưng Nguyên đã ra quyết định tạm giữ phương tiện và số lượng cát nói trên để tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Việc kịp thời phát hiện, đấu tranh với hành vi khai thác cát trái phép của các đối tượng nói trên đã góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, đồng thời giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Hưng Nguyên cũng như các địa phương lân cận. 

Nguồn: Công an Nghệ An

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 
 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889