Loading...

Phát hiện, thu giữ nhiều dụng cụ bẫy, bắt chim tự nhiên

Công an huyện Nghi Lộc vừa cho biết, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo Công an các xã tăng cường công tác tuyên truyền và xử lý nghiêm tình trạng săn bắt chim trời trên địa bàn.

Công an xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc phát hiện, thu giữ nhiều dụng cụ bẫy, bắt chim tự nhiên

Lợi dụng mùa chim di cư, trên các cánh đồng một số xã thuộc địa bàn huyện Nghi Lộc xuất hiện nhiều bãi chim mồi, cò giả để “dụ” bắt chim, cò. Trước tình trạng trên, Công an huyện đã chỉ đạo Công an các xã chủ động tham mưu với các cấp, ngành và chính quyền địa phương để triển khai nhiều biện pháp bảo vệ các loài chim tự nhiên, góp phần giữ cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học.

Theo đó, ngày 23/9/2021, cơ quan chức năng ở xã Nghi Thiết đã tiến hành kiểm tra, tháo dỡ 300 con cò giả, thu giữ 25 con cò mồi và gần 1.000 que nhựa để đánh bắt chim trời. Trước đó, xã Nghi Văn cũng phát hiện, thu giữ 20 con cò mồi, 500 que nhựa. Số cò mồi còn sống được chính quyền thả về tự nhiên, còn cò giả và que nhựa sẽ bị tiêu hủy.

Số cò mồi còn sống sẽ thả về tự nhiên, còn cò giả và que nhựa lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy
Số cò mồi còn sống sẽ thả về tự nhiên, còn cò giả và que nhựa lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy

Để góp phần bảo vệ môi trường sinh thái một cách bền vững, Công an huyện Nghi Lộc tham mưu cho các cấp chính quyền tăng cường tuyên truyền, ký cam kết và vận động người dân không tham gia đánh bắt, kinh doanh động vật hoang dã, nhất là các hành vi tận diệt chim di cư trên địa bàn.

Nguồn: Công an Nghệ An


 

Chia Sẻ :

Tags:Bẫy chim,

Tin cùng danh mục

0911 577 889