Loading...

Quảng Bình: Khánh thành các điểm trường mầm non ở các xã biên giới do Công an tỉnh kết nối tài trợ xây dựng

Trong các ngày 22 và 23 tháng 4 năm 2023, Công an tỉnh và Đoàn thiện nguyện đến từ Hà Nội đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành 2 công trình điểm trường mầm non tại các xã vùng cao biên giới Thượng Trạch, huyện Bố Trạch và xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.

Cắt băng khánh thành điểm Trường mầm non Sao Sáng – Chăm Pu
Đây là các công trình điểm trường mầm non tại các bản xa xôi của các xã vùng cao biên giới, do Công an tỉnh đứng ra kết nối với các nhà hảo tâm là gia đình anh chị Nguyễn Hoàng Sơn, Trịnh Thu Hiền và những người bạn trong và ngoài nước là những người sáng lập “Quỹ Sao Sáng” và “Quỹ Cơm trưa cho bé” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là các cháu học sinh mầm non ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, xã trung tâm, điều kiện sinh hoạt, đi lại, đời sống còn nhiều khó khăn…

Trung tá Nguyễn Thành Tâm, Trưởng phòng PX03, đại diện Công an tỉnh phát biểu tại lễ khánh thành

Tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Đoàn đã tổ chức cắt băng khánh thành điểm trường mầm non tại bản Chăm Pu. Đây là công trình mang tên Trường mầm non Sao Sáng – Chăm Pu được khởi công xây dựng từ năm 2021 và hoàn thành đưa vào sử dụng sau 04 tháng thi công, với diện tích xây dựng và khuôn viên hơn 80m2, có tổng tổng trị giá 500 triệu đồng, đủ điều kiện phục vụ cho việc dạy và học của cô và trò tại bản. Cũng tại buổi lễ khánh thành, đoàn thiện nguyện đã tặng cho cô trò nhà trường bộ đồ chơi vận động liên hoàn, trị giá 30 triệu đồng.

Tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa Đoàn đã tổ chức cắt băng khánh thành điểm trường mần non Sao Sáng – bản Sy. Công trình có diện tích 35m2, phục vụ cho việc dạy và học của cô trò tại bản Sy, có tổng trị giá trên 330 triệu đồng. Tại buổi Lễ khánh thành, Đoàn thiện nguyện cũng đã tổ chức trao tặng và khánh thành công trình điện sáng mặt trời trị giá hơn 20 triệu đồng để phục vụ cho việc cung cấp điện sáng tại điểm trường.

Dịp này, các cháu học sinh tại các điểm trường được đoàn thiện nguyện tặng các phần quà và một số vật dụng phục vụ đời sống cần thiết khác.

Nguồn: Công an Quảng Bình
https://conganquangbinh.gov.vn/khanh-thanh-cac-diem-truong-man-non-o-cac-xa-bien-gioi-do-cong-an-tinh-ket-noi-tai-tro-xay-dung/

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889