Loading...

Quảng Bình: Kiểm tra vụ giám đốc sở tuyển 8 biên chế 3 ngày trước nghỉ hưu

Ngày 16/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa có công văn yêu cầu làm rõ việc ông Đinh Quý Nhân - nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh đã ký 8 quyết định tuyển dụng trước lúc nghỉ hưu 3 ngày.
Nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình Đinh Quý Nhân.
 

Công văn do ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký chỉ đạo, báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 25/4.

Theo như phản ánh, vào cuối năm 2020, lúc đó ông Đinh Quý Nhân đang giữ chức vụ là Giám đốc sở GD&ĐT đã ký các quyết định tuyển dụng 8 biên chế là giáo viên và nhân viên cho các trường trực thuộc trên địa bàn.

Các quyết định trên được ông Đinh Quý Nhân ký vào ngày 28/12/2020, tức chỉ 3 ngày trước khi ông nghỉ hưu theo chế độ (ông Nhân chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/1/2021).

Được biết, vào các ngày 11/11 và 28/12/2020, ông Đinh Quý Nhân tổ chức họp nội bộ liên quan đến việc ký các quyết định tuyển dụng trên. Các phòng liên quan của Sở GD&ĐT đều không đồng ý với phương án tuyển dụng 8 trường hợp này vì chưa đúng quy định nhưng ông Nhân vẫn ký quyết định tuyển dụng.

Đặc biệt, các quyết định tuyển dụng trên chưa thông qua sự thẩm định, phê duyệt của Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình nhưng ông Nhân đã ký và tuyển dụng đối với 8 biên chế là giáo viên và nhân viên.

Liên quan đến sự việc này, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình cho biết, chiếu theo quy định, việc Sở GD&ĐT tỉnh tự ý thực hiện các quyết định tuyển dụng mà không thông qua Sở Nội vụ là không bảo đảm về quy trình.

Theo Quốc Việt - Báo GD&TĐ 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889