Loading...

Quảng Nam: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 30 tỷ

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa tống đạt các Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với đối tượng với Nguyễn Thị Mỹ Linh (sinh năm 1972, trú tại Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Qua điều tra, xác định, từ tháng 6/2021 đến tháng 9/2022, Nguyễn Thị Mỹ Linh làm chủ cầm cái biêu hụi, mở nhiều loại dây biêu trên địa bàn huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Với thỏa thuận mỗi dây biêu có 12 người chơi, theo đó người chơi nộp đủ 12 tháng, tức 12 kỳ biêu. 

Tống đạt các Quyết định đối với đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Linh.

Thực tế, có những dây biêu chỉ có 5,6,7,8 người chơi nhưng Linh vẫn nói dối là dây biêu của họ tham gia có đủ 12 người để người chơi nộp đủ 12 tháng. Có những dây biêu, người chơi đóng đủ tiền biêu của 12 kỳ nhưng Linh không cho họ hốt biêu mà nói dối là dây biêu có 14 hoặc 16 người chơi và yêu cầu người chơi tiếp tục góp tiền biêu, rồi chiếm đoạt tiền. 

Với thủ đoạn trên, Nguyễn Thị Mỹ Linh đã chiếm đoạt của 96 người chơi biêu với số tiền hơn 30 tỷ đồng, sau đó bỏ trốn. Phần lớn bị hại là các tiểu thương trên địa bàn Thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Nguồn: https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tin-an-ninh-trat-tu/quang-nam-khoi-to-bat-tam-giam-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-hon-30-ty-d22-t34848.html


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889