Loading...

Sân bay của Saudi Arabia bị tấn công

Hãng thông tấn SPA dẫn nguồn tin từ liên minh Arab do Saudi Arabia đứng đầu cho biết sân bay King Abdullah ở miền Nam nước này đã bị tấn công tối 8/10, khiến 5 người bị thương.


Mảnh vỡ máy bay không người lái sau vụ tấn công tại sân bay Abha, miền nam Saudi Arabia, ngày 10/2/2021. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
 

Người phát ngôn của liên minh, Thiếu tướng Turki Al-Malki, cho biết lực lượng Houthi đã điều khiển máy bay không người lái (UAV) có chở thuốc nổ tấn công vào sân bay trên ở thành phố cảng Jizan, giáp giới với Yemen. Trong số những người bị thương có dân thường, hành khách và nhân viên sân bay.
Trong thời gian qua, các tay súng Houthi tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV nhằm vào các thành phố của Saudi Arabia, nhất là ở các vùng giáp biên. Phần lớn các vụ tấn công đã bị chặn đứng nhưng cũng có những vụ gây thiệt hại về người và của.
Saudi Arabia dẫn đầu liên minh quân sự Arab tại Yemen để ủng hộ chính quyền của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi sau khi ông bị lực lượng Houthi ép phải lưu vong năm 2015.

Nguồn: TTXVN

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889