Loading...

San phẳng quả đồi trái phép làm dự án ngay trước trụ sở xã

Chỉ nằm cách trụ sở UBND xã chưa đầy 500 mét nhưng cả một quả đồi đã bị san phẳng trái phép để làm dự án khu nghỉ dưỡng nhưng chính quyền không hay biết!

Nguyên quả đồi rộng gần 1ha được ông Hà cho san ủi, xây dựng nhiều hạng mục bên trong.
Quả đồi bị san ủi này chỉ nằm trụ sở UBND xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút chưa đầy 500 mét. Trên khuôn viên quả đồi rộng gần 1ha, nhiều hạng mục bên trong như đường nhựa, cảnh quan, cây cảnh, đồi vọng cảnh… đã được chủ nhân cho xây dựng, trồng lên từ lâu. Khi phóng viên có mặt, một số công nhân vẫn đang tiến hành thi công. Bên trong khuôn viên, máy múc vẫn tiến hành san ủi, san lấp để hoàn thành nốt phần còn lại của dự án. Phía bên ngoài khu vực quả đồi, một con đường dài khoảng 200 mét, rộng hơn 3 mét đã được chủ nhân cho rải nhựa chạy bao bọc một phần quả đồi.

Con đường nhựa đấu nối được ông Hà cho rải thảm nhựa sai quy định chạy dọc theo khu đất.
Ông Trần Đình Nam, Chủ tịch UBND xã Trúc Sơn cho biết, người san ủi quả đồi trái phép này là ông Phạm Hà (40 tuổi, trú tại xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Hiện xã đã chỉ đạo đình chỉ mọi hoạt động xây dựng xung quanh khu đất của ông Hà. Tuy nhiên, khi phóng viên đưa ra những hình ảnh, video ghi lại cảnh bên trong khu đất vẫn diễn ra hoạt động san ủi, xây dựng nhộn nhịp thì ông Nam cho rằng “để cho anh em kiểm tra lại”.
Trước đó, ông Phạm Hà đã bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính 2 lần về hành vi san ủi, hủy hoại đất. Cụ thể, lần 1, diện tích đất bị san ủi hơn 500m2. Theo thẩm quyền, UBND xã Trúc Sơn đã xử phạt ông này số tiền 3,5 triệu đồng. Lần thứ 2, diện tích đất bị hủy hoại hơn 4.000m2 nên bị UBND huyện ra quyết định xử phạt hơn 20 triệu đồng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Tú, quyền Chủ tịch UBND huyện Cư Jút cho biết, đã giao các phòng, ban và UBND xã Trúc Sơn kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, hiện trạng thửa đất trên để xử lý. “Hiện thửa đất này đã được ông Hà làm thủ tục tách thửa và được đơn vị liên quan cấp 9 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Chúng tôi đã yêu cầu tạm dừng việc các thủ tục chuyển nhượng lô đất để kiểm tra, xử lý”, ông Tú nhấn mạnh.


Nhiều hạng mục kiên cố được ông Hà cho xây dựng trên khu đất.

Ông Nam cho biết thêm, các sổ đỏ của ông Hà được cấp cuối năm 2021, mỗi thửa khoảng 1.200m2. Hiện, ông Hà đã làm thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Tuy nhiên, do UBND tỉnh Đắk Nông đang có văn bản tạm dừng các hoạt động chuyển đổi liên quan, chờ phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 nên lô đất trên chưa được xem xét xử lý.
Về con đường, lãnh đạo xã Trúc Sơn thông tin, chủ đất tự nguyện bỏ kinh phí ra san ủi, đổ nhựa một đoạn đường 300m chạy qua dự án. Riêng đoạn đường đấu nối với con đường này vào trong chòi lục giác, lãnh đạo xã Trúc Sơn xác nhận, chưa được phía huyện chấp thuận. Hiện, UBND xã Trúc Sơn đang hướng dẫn chủ lô đất có văn bản gửi lên UBND huyện Cư Jút xin đấu nối.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 


 


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889