Loading...

Sẵn sàng cho Ngày hội lớn của đất nước - Hôm nay Đại hội Đảng họp phiên trù bì

Từ trung tuần tháng 1/2021, lực lượng Công an cả nước đã bước vào trạng thái "sẵn sàng mới" để bảo vệ an ninh, an toàn phục vụ Đại hội XIII của Đảng.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2 tại Hà Nội. Đại hội là một trong những sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của đất nước, được toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trông đợi sẽ tiếp tục thực hiện mạnh mẽ công cuộc tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, thực hiện khát vọng phát triển đất nước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định và đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Những bước chuẩn bị cuối cùng cơ bản hoàn tất, tất cả đã sẵn sàng đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất phục vụ “Ngày hội lớn”.

Nhìn vào công tác bảo vệ an ninh, an toàn cho Đại hội XIII của Ðảng có thể thấy, lực lượng Công an nhân dân đã quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất nhiệm vụ bảo vệ “Ngày hội lớn” từ sớm, từ xa với nhiều vòng, nhiều lớp "kiên quyết không để bị động, bất ngờ; không để xảy ra bất cứ sơ suất nào". 

Không chỉ tại Hà Nội mà phạm vi cả nước, công tác bảo đảm an ninh, an toàn đã được triển khai toàn diện, đồng bộ trên tất cả các mặt công tác, chặt chẽ ngay từ khâu phòng ngừa. Toàn lực lượng chủ động thường xuyên kiểm tra, rà soát, bảo đảm bịt kín mọi sơ hở, thiếu sót; chủ động phương án xử lý các tình huống có thể xảy ra.

 

Lực lượng Công an xác định bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội lần thứ XIII của Đảng là nhiệm vụ nòng cốt. Ảnh:Phạm Hải

Từ trung tuần tháng 1/2021, lực lượng Công an cả nước đã bước vào trạng thái "sẵn sàng mới" để bảo vệ an ninh, an toàn phục vụ Đại hội XIII của Đảng. So với trạng thái bình thường, ở trạng thái này, toàn lực lượng tổ chức trực, ứng trực ở cấp độ cao nhất, tất cả các đơn vị, địa phương trọng điểm tổ chức trực toàn bộ quân số; các hoạt động tuần tra vũ trang, rà quét phát hiện, ngăn chặn tội phạm, vi phạm pháp luật được thực hiện với tần suất dày hơn, liên tục, nhất là tại những địa bàn tiềm ẩn phức tạp, kể cả trên không gian mạng. 

Trước thời điểm diễn ra Đại hội, lực lượng Công an đã bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tạo thành nhiều vòng, nhiều lớp với thế trận chặt chẽ, bảo vệ nghiêm ngặt nơi tổ chức Đại hội và địa điểm lưu trú của đại biểu dự Đại hội; triển khai các phương án kiểm soát an ninh, điều tiết phân luồng giao thông, bảo đảm an toàn phòng cháy.

Công tác sẵn sàng bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn của lực lượng Công an cho “Ngày hội lớn” như khẳng định của Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người Phát ngôn Bộ Công an, Thường trực Tiểu ban An ninh, trật tự Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng: “Loại trừ mọi nguyên nhân, điều kiện có thể dẫn đến sơ suất trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự”.

Sáng 23/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đi kiểm tra công tác y tế phục vụ Đại hội Đảng lần thứ XIII tại Văn phòng Trung ương Đảng và 4 địa điểm nơi lưu trú, ăn nghỉ của các đại biểu tham dự Đại hội. Đây là Đại hội đặc biệt nhất trong các kỳ Đại hội do được diễn ra trong bối cảnh cả nước phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm lần 2 của các cán bộ nhân viên phục vụ Đại hội; kiểm tra việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại khu vực ra/vào; kiểm tra việc chuẩn bị y tế tại các phòng y tế, phòng cách ly được thiết lập và kiểm tra bếp ăn phục vụ đại biểu dự Đại hội…

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu bộ phận y tế trực đo thân nhiệt tại địa điểm lưu trú của đại biểu phải thực hiện một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng và nếu có bất kỳ tình huống phát sinh với đại biểu, phải xử lý hoặc báo cáo xin ý kiến xử lý ngay tại chỗ. Đến nay, công tác phòng, chống dịch được Bộ Y tế chuẩn bị đồng bộ trên tất cả các khâu và tại tất cả các địa điểm nơi tổ chức Đại hội, cũng như các nơi lưu trú, ăn nghỉ của đại biểu tham dự và các tổ phục vụ. Hiện có hơn 1.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của các đại biểu, tổ phục vụ và các thành viên liên quan đều cho kết quả âm tính.

 

Đường phố Hà Nội trang hoàng rực rỡ chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: Tuấn Đức

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, có khách sạn đã lấy mẫu 800 người để xét nghiệm, tất cả đều âm tính. Đội ngũ nhân viên các khách sạn nơi đại biểu lưu trú đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm lần 2, nhằm đảm bảo an toàn mức độ cao nhất trong công tác phòng, chống dịch.

Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định công tác y tế phục vụ Đại hội đều được đặt cảnh báo ở mức độ rất cao. Bộ Y tế đã thiết lập 3 đơn nguyên y tế gồm các chuyên gia, giáo sư đầu ngành của các bệnh viện lớn đặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Tại các khách sạn lưu trú của đại biểu, Sở Y tế Hà Nội và các bệnh viện liên quan đã bố trí các phòng y tế, các cụm cách ly khi có đại biểu nghi ngờ mắc COVID-19, tiến hành các phương án thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cũng như chuẩn bị các phương án dự Đại hội trong tình huống có dịch. “Tất cả quy trình về cách ly được tuân thủ chặt chẽ”, người đứng đầu Bộ Y tế cho biết. 

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng cho biết, ở các khách sạn đều có phòng y tế (mỗi địa điểm có 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 xe cấp cứu trực 24/24h) với cơ số thuốc đầy đủ, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu. Khoảng 500 cán bộ y tế được huy động phục vụ Đại hội, trong đó có gần 300 cán bộ túc trực tại các địa điểm nơi diễn ra Đại hội, nơi lưu trú. Các bệnh viện lớn tại Hà Nội cũng sẵn sàng công tác thu dung, điều trị. Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, Bộ đã phối hợp với Hà Nội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các lực lượng chức năng để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống y tế khác.

Những ngày này, Hà Nội- trái tim cả nước, nơi diễn ra sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, đã được trang hoàng rực rỡ với cờ hoa, biểu ngữ, pa nô, băng rôn, khẩu hiệu… tạo bầu không khí phấn khởi, vui tươi. Công tác trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ Đại hội của Đảng được các đơn vị chức năng của Hà Nội triển khai cách đây nhiều ngày. Từ Quảng trường Ba Đình, hồ Hoàn Kiếm đến khu vực Năm Cửa Ô, trụ sở các cơ quan Trung ương và Hà Nội cũng như các tuyến đường Vành đai, các cửa ngõ Thủ đô đều rợp sắc màu đỏ thắm của cờ và hoa.

Có thể khẳng định, những bước chuẩn bị cuối cùng đã cơ bản hoàn thành, tất cả đã sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất phục vụ “Ngày hội lớn” của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Nguồn CAND

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889