Loading...

Sau loạt lùm xùm, dự án King Bay bị hủy giấy phép bán nhà

King Bay dính nhiều tai tiếng từ không huy động được vốn, bị khách hàng tố chiếm đoạt tài sản,... hiện dự án đã bị tước đi giấy phép bán hàng một phần.
Theo đó, Sở Xây dựng Đồng Nai đã gửi công văn 2035/SXD-QLN-TTBĐS có nội dung chính đề cập tới việc hủy bỏ văn bản 1054/SXD-QLN-TTBĐS về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh tại khu A2 thuộc dự án King Bay.
Được biết, khu A2 tọa lạc tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Công ty Free Land làm chủ đầu tư dự án này. 
Công văn của Sở nêu rõ: việc bảo lãnh bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu dân cư A2: Căn cứ vào điều 56, Luật kinh doanh bất động sản thì Công ty CP Free Land chỉ được Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB Bank) – phòng giao dịch Nhơn Trạch ký “Hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc”. Do đó, Sở Xây dựng Đồng Nai kết luận dự án chưa đảm bảo đầy đủ tính pháp lý của việc bảo lãnh trong bán nhà hình thành trong tương lai. 
Hình ảnh khu đất thuộc dự ánh King Bay nhìn từ trên cao. 
 
Quy trình bảo lãnh trong bán nhà ở hình thành trong tương lai phải được tổ chức tín dụng chinh là MB Bank – Phòng giao dịch Nhơn Trạch lập thành từng hợp đồng cho khách hàng. 
Công ty Cổ phần Free Land sẽ phải chịu trách nhiệm thực hiện bảo lãnh bán nhà hình thành trong tương lai cho từng khách hàng theo đúng quy định, hợp đồng bảo lãnh có thời hạn cho tới khi bên được bàn giao nhà và không vượt quá thời gian, tiến độ thực hiện dự án.
Trước đó, Sở Xây dựng xác nhận văn bản của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội – phòng giao dịch Nhơn Trạch đã được gửi tới cùng lời trình bày cụ thể: Hợp đồng cấp bảo lãnh nguyên tắc số BL01/MB-FL ký ngày 19/1/2021 không có hiệu lực pháp lý và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội – phòng giao dịch Nhơn Trạch không phát sinh bất kỳ hợp đồng cấp bảo lãnh cụ thể nào khác đối với Công ty CP Free Land. 
Cuối cùng, văn bản 1054/SXD-QLN-TTBĐS nêu trên của Công ty CP Free Land đã bị hủy, doanh nghiệp này phải thực hiện đúng trách nhiệm và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về nhà ở và kinh doanh bất động sản. Sở đề nghị các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc, kiểm tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 
Liên quan đến những lùm xùm tại dự án King Bay, nhiều người mua nhà tại dự án đã gửi đơn phản ánh đến UBND tỉnh Đồng Nai về việc Công ty CP Free Land thúc ép khách hàng đóng tiền để ký hợp đồng mua bán nhưng chưa đáp ứng điều kiện bán hàng theo quy định. 
Phía khách hàng cho rằng chủ đầu tư dựa vào văn bản xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai do Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai ban hành, có hành vi thúc ép người mua nhà đóng tiền, tiến tới ký hợp đồng mua bán là sai luật. 
Free Land vẫn chưa thi công hoàn thiện các hạng mục của dự án, giá chuyển nhượng đất và nhà quá cao và dự án chưa hoàn chỉnh thủ tục pháp lý theo quy định. Những người mua nhà tại King Bay đề nghị các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng kiểm tra hiện trạng xây dựng dự án và xem xét ngăn chặn việc chủ đầu tư bán nhà ở hình thành trong tương lai trái quy định. 
Nguồn: Tạp chí Doanh nhân Việt Nam
 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889