Loading...

Sau vụ ném bom khói, chính phủ Nhật Bản chỉ thị tăng cường an ninh cho các yếu nhân

Ngày 15/4, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno đã chỉ thị cho Cơ quan Cảnh sát Quốc gia (NPA) thực hiện các biện pháp toàn diện để bảo vệ các quan chức nước này.

Người ném bom khói bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ ngay tại hiện trường, ngày 15/4, (Nguồn: asiafinancial)

Chỉ thị trên được đưa ra chỉ vài giờ sau vụ nổ tại cảng cá Saikazaki thuộc tỉnh Wakayama, nơi Thủ tướng Fumio Kishida chuẩn bị có bài phát biểu vận động tranh cử cho Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền.

Phát biểu với các phóng viên, ông Matsuno nhấn mạnh hệ thống bầu cử là nền tảng của dân chủ và các hành động bạo lực như vậy sẽ không được dung thứ. Ông Matsuno cũng đề cập quyết định của Thủ tướng Kishida tiếp tục vận động tranh cử ngay sau vụ nổ. Quan chức này khẳng định các cuộc bầu cử sẽ không bị đe dọa hay cản trở bởi bạo lực.

Trước đó, vào khoảng 11h25 ngày 15/4 (giờ địa phương), người dân ở thành phố Wakayama miền Tây Nhật Bản, đã nghe thấy một tiếng nổ lớn tại khu vực mà Thủ tướng Kishida chuẩn bị có bài phát biểu vận động tranh cử cho LDP ở Wakayama.

Trong một diễn biến liên quan, Ban tổ chức Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp và phát triển hàng đầu thế giới (G7) ngày 15/4 cho biết vụ nổ xảy ra tại một địa điểm ở Wakayama không ảnh hưởng đến thời gian biểu cuộc họp các Ngoại trưởng G7 tại Karuizawa dự kiến diễn ra từ ngày 16-18/4.

Ban tổ chức sự kiện này nêu rõ: "Cho đến nay, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ hướng dẫn nào để sửa đổi lịch trình các sự kiện. Thông báo sẽ được đưa ra nếu có bất kỳ thay đổi nào về thời gian biểu các sự kiện của G7”.

Theo Kyodo, cảnh sát đã xác định rằng một người đàn ông 24 tuổi đến từ Kawanishi đã tiến hành vụ nổ. Khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Kishida đã được đưa khỏi hiện trường đến Sở cảnh sát thành phố Wakayama nhưng sau đó ông đã rời khỏi đó để tiếp tục kế hoạch phát biểu tại tỉnh này.
 

Nhật Bản giữ chức Chủ tịch G7 năm nay và sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh của nhóm tại thành phố Hiroshima vào tháng 5.

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889