Loading...

Serbia ráo rốt bảo vệ Tổng thống trước nguy cơ bị ám sát

Serbia khẩn trương áp dụng các biện pháp an ninh khẩn cấp sau khi nhận được tin tình báo về một âm mưu ám sát nhằm vào Tổng thống Aleksandar Vucic.
TASS ngày 22/1 dẫn lời Thủ tướng Serbia Ana Brnabic xác nhận nước này đã được một quốc gia Liên minh châu Âu (EU) cung cấp thông tin tình báo về một âm mưu ám sát nhằm vào Tổng thống Aleksandar Vucic, được lên kế hoạch thực hiện vào tháng 2/2022.

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic.Ảnh: TASS

"Đó là mối đe dọa nghiêm trọng, mọi thông tin chi tiết liên quan (vụ ám sát) đã được cung cấp cho Bộ Nội vụ Serbia thông qua Europol bằng văn bản. Công tác bảo vệ an ninh cho Tổng thống đã được tăng cường", bà Brnabic khẳng định.

Trước đó, theo TASS, Bộ trưởng Nội vụ Serbia, ông Aleksandar Vulin ngày 21/1 xác nhận ông đã được thông báo "về sự tồn tại của một nhóm tội phạm có tổ chức đang lên kế hoạch thực hiện âm mưu ám sát Tổng thống Aleksandar Vucic".

Bộ trưởng Vulin nói rằng, nhóm tội phạm trên được lãnh đạo bởi tên trùm Radoje Zvicer, kẻ đứng đầu băng đảng "Kavacki Clan", có nguồn gốc từ Montenegro. Radoje Zvicer đang bị Serbia truy nã vì một loạt tội danh liên quan đến ma túy và ám sát.

Ông Vucic từng là mục tiêu của một âm mưu ám sát khác được phát hiện hồi đầu năm. Giới chức Serbia khi đó đã triển khai hơn 850 lính đặc nhiệm để đảm bảo an toàn cho ông trong một sự kiện trước công chúng.

Thiện Nhân
Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889