Loading...

Su-35 cơ động đối đầu F-16 khiến Lầu Năm Góc báo động

Đại tá Mỹ Joe Buccino phàn nàn về các thao tác của phi công Nga ở Syria, lo ngại sẽ dẫn tới đụng độ, hãng tin CNN cho biết.

Chiến đấu cơ Nga ở Syria bị cáo buộc đang gây áp lực lớn lên Quân đội Mỹ.

Theo một quan chức quân sự Mỹ cáo buộc, kể từ đầu tháng 3, các máy bay phản lực của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã "vi phạm" giao thức tránh xung đột, bao gồm bay quá gần những căn cứ của liên minh và bay thẳng qua các vị trí của binh sĩ Mỹ.

Nhân vật giấu tên nói trên nhấn mạnh rằng một số trường hợp gần đây rất đáng báo động: "Phi công Nga cơ động như thể họ định tham gia không chiến với máy bay Mỹ".

“Các phi công Nga dường như không cố gắng bắn hạ máy bay Mỹ, nhưng họ có thể đang cố gắng khiêu khích và kéo chúng tôi vào một sự cố quốc tế”, vị sĩ quan này cáo buộc thêm.


Có nguy cơ xảy ra đụng độ trên bầu trời Syria giữa tiêm kích Su-35 của Nga và F-16 của Mỹ.

 

Lời phàn nàn của nhân vật giấu tên nói trên đã được xác nhận bởi Đại tá Mỹ Joe Buccino, khi liên tục cáo buộc hành vi của các phi công thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

 

Theo ghi nhận của Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ, máy bay chiến đấu Nga bay quá gần phi cơ Mỹ. Ví dụ, các quan chức đã công bố đoạn video về một chiếc Su-35 của Nga thực hiện vụ đánh chặn "không an toàn" đối với tiêm kích F-16 của Mỹ vào ngày 2 tháng 4.

“Một đoạn video khác vào ngày 18 tháng 4 cho thấy một máy bay chiến đấu của Nga vi phạm không phận của liên minh và tiếp cận phi cơ Mỹ ở khoảng cách khoảng 6 km - cự ly mà một tiêm kích có thể vượt qua chỉ trong vài giây”, tờ CNN lưu ý.

Phía Mỹ cho biết các phi công Nga đã chuyển sang "một cách làm việc mới", đồng thời Washington khẳng định rằng các phi công Mỹ đã kiềm chế và không để sự việc đi quá xa.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/su-35-co-dong-doi-dau-f-16-khien-lau-nam-goc-bao-dong-post636816.html


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889