Loading...

Sử dụng điện thoại khi sạc, một công nhân có nguy cơ mù mắt

Mặc dù đã cảnh báo nhiều, song một nam công nhân tại Hà Nội đã bị cháy toàn thân, tổn thương nhiều cơ quan và có nguy cơ bị mù mắt do điện thoại phát nổ khi anh này vừa sạc pin vừa sử dụng.

Ngày 28/4, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Khoa Mắt của bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho một nam bệnh nhân 23 tuổi bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan vì bị tai nạn do dùng điện thoại khi đang sạc.

Nam thanh niên là người dân tộc Sán Dìu, hiện đang làm công nhân xây dựng tại Hà Nội.

Qua lời kể của người thân, khi mọi người đang xem tivi ngoài phòng khách thì bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn phát từ phòng riêng của bệnh nhân, cả nhà lao vào thì thấy anh này đã bất tỉnh và toàn thân bị cháy xạm.

Khi bệnh nhân được sơ cứu hồi tỉnh, có chia sẻ lại là do sử dụng điện thoại khi đang sạc nên điện thoại bị nổ.


Các bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh cháy nổ.

 

Gia đình đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu, loại bỏ nhiều dị vật trên cơ thể. Tuy nhiên, do 2 mắt của người bệnh không nhìn thấy gì nên bệnh nhân được chuyển sang Khoa Mắt, Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện rất nhiều dị vật trong mắt: Dị vật giác mạc và nội nhãn gây đục thể thủy tinh bong võng mạc. Bệnh nhân có chỉ định mổ lấy dị vật giác mạc, nội nhãn và lấy thể thủy tinh.

Theo các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai, khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân rất thấp, nguy cơ mù cao, mất khả năng lao động. Ngoài mắt, tay trái của bệnh nhân cũng bị gãy phải xử lý nẹp đinh, thủng màng nhĩ 2 bên và lấy được nhiều dị vật thủy tinh trên mặt.

Thời gian qua xảy ra nhiều vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt đã được cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn xảy ra. Một lần nữa các bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Theo chuyên gia cảnh báo, người dân cần sử dụng sạc điện thoại chính hãng, nguồn gốc rõ ràng và cần bỏ ngay thói quen nguy hiểm vừa dùng máy khi đang cắm sạc. Bởi trong khi sạc, điện áp trên điện thoại khá cao dẫn đến tình trạng nóng máy và nếu vẫn tiếp tục sử dụng, nhiệt độ máy tăng cao có thể dẫn đến tình trạng cháy hoặc giật điện.

Lưu ý, không cắm sạc ở nơi ẩm ướt, dễ chập nổ và phải bảo quản cáp sạc đúng cách.

Trần Hằng

Nguồn: CAND 

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889